Huyện Mê Linh: Rà soát, đánh giá, bảo đảm hiệu quả giảng dạy trực tuyến

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hơn 40.000 học sinh cấp tiểu học, THCS thuộc huyện Mê Linh quản lý được quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất về trang thiết bị phục vụ học tập trong những ngày đầu bước vào năm học mới.

Trải qua 3 ngày đầu tiên ngành GD&ĐT của huyện Mê Linh thực hiện giảng dạy - học tập bằng hình thức trực tuyến. Phương thức cho thấy sự phù hợp trong bối cảnh TP Hà Nội giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, vẫn còn đó những vấn đề cần được quan tâm.
Thực tế thống kê của phòng GD&ĐT huyện Mê Linh cho thấy, vẫn còn một bộ phận học sinh vào lớp học trực tuyến muộn. Cá biệt có trường hợp không vào lớp học mà không rõ lý do vì sao. 
Học sinh trên địa bàn huyện Mê Linh tham gia học trực tuyến. Ảnh: Trọng Tùng.
“Đối với trường hợp học sinh không lên lớp sau các buổi học, chúng tôi đều yêu cầu giáo viên nhà trường gọi điện thoại trực tiếp cho phụ huynh học sinh, thậm chí là đến tận nhà để tìm hiểu lý do. Từ đó đôn đốc, vận động và phối hợp cùng các bậc cha mẹ xử lý vấn đề, bảo đảm con em được lên lớp trực tuyến…” – Trưởng phòng GD&ĐT huyện Mê Linh Nguyễn Văn Hậu cho biết.
Đánh giá qua 3 ngày đầu của năm học mới, hệ thống đường truyền internet được bảo đảm tương dối tốt phục vụ cho công tác giảng dạy – học tập. Các cơ sở giáo dục cũng linh hoạt trong việc bố trí thời gian biểu để tránh gây tắc nghẽn đường truyền trong trường hợp có quá đông học sinh, giáo viên cùng truy cập vào một phần mềm.
Đáng chú ý, để bảo đảm “không học sinh nào bị bỏ lại phía sau”, phòng GD&ĐT huyện Mê Linh chỉ đạo các nhà trường bố trí thêm các buổi học bù cho học sinh không lên lớp trong buổi học chính thức. Điều này khiến một bộ phận giáo viên sẽ thêm phần vất vả, tuy nhiên, đây là chủ trương đã được huyện chỉ đạo và yêu cầu các nhà trường lưu tâm thực hiện.
Đại diện Phòng GD&ĐT huyện Mê Linh cho biết, qua đánh giá đến nay, 100% các em học sinh cấp tiểu học và THCS do huyện quản lý đều có đầy đủ trang thiết bị để tham gia học trực tuyến. Trước đó, phòng đã phối hợp với các nhà trường rà soát, thống kê chi tiết về điều kiện vật chất của từng em học sinh, ở từng gia đình để tránh tình trạng “1 thiết bị nhưng có đến 2 – 3 em cùng sử dụng”.
“Vừa qua, phòng GD&ĐT huyện đã phối hợp với các nhà trường rà soát các trường hợp học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Gia đình không có điều kiện để mua sắm trang thiết bị học tập online cho các cháu. Trên cơ sở rà soát, chúng tôi đang kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân chung tay ủng hộ để xét chọn, tặng máy tính hoặc ipad, điện thoại cho các em học sinh…” – Trưởng phòng GD&ĐT huyện Mê Linh Nguyễn Văn Hậu cho biết thêm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần