Huyện Mê Linh yêu cầu xử lý nghiêm hàng quán vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là chỉ đạo của Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Hoàng Anh Tuấn tại cuộc họp vừa kết thúc trưa 25/5 về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Quang cảnh cuộc họp
Tại cuộc họp, đại diện Phòng Y tế huyện Mê Linh cho biết, thực hiện Công điện số 11/CĐ-UBND của UBND TP, UBND huyện đã yêu cầu các phòng, ban, ngành, UBND các xã, thị trấn tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo nhằm huy động cả hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân tham gia chống dịch với tinh thần “chống dịch như chống giặc”.
Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức thiết thực nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của các tầng lớp Nhân dân, của cán bộ, đảng viên trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Khuyến khích các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý điều hành, làm việc trực tuyến.
Ghi nhận trong sáng 25/5, địa phương đã thông báo và cử đơn vị chức năng đi tuyên truyền, nhắc nhở việc tạm dừng hoạt động một số cơ sở kinh doanh dịch vụ để đảm bảo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đến khi có thông báo mới của TP. Cụ thể, các nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn, uống tại chỗ (chỉ cho phép bán hàng mang về), không tổ chức ăn uống, liên hoan tập trung đông người... Thực hiện dừng triệt để hoạt động vui chơi, tập thể dục, tụ tập đông người tại công viên, vườn hoa và các địa điểm công cộng.
Một quán trà chanh tại huyện Mê Linh đóng cửa để phòng, chống dịch Covid-19
Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Hoàng Anh Tuấn cho biết, nhiệm vụ trọng tâm những giờ tới là tiếp tục tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 người lao động tại các doanh nghiệp trên địa bàn theo hướng dẫn, chỉ đạo của Sở Y tế. Chỉ đạo các cơ sở hành nghề y, dược ngoài công lập tiếp tục siết chặt, đảm bảo an toàn tuyệt đối, thực hiện nghiêm quy trình phòng khám an toàn phòng chống dịch Covid-19 theo đúng quy định của Bộ Y tế trên địa bàn huyện.
Ông Hoàng Anh Tuấn cũng đề nghị công an huyện Mê Linh chỉ đạo lực lượng rà soát, quản lý chặt chẽ khu công nghiệp Quang Minh, khu nhà ở công nhân để đảm bảo tuyệt đối an toàn phòng chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế và TP. Đặc biệt, kiểm tra, đề xuất xử lý nghiêm việc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch của các cơ sở kinh doanh trên địa bàn quản lý.
Đối với UBND 18 xã, thị trấn, lãnh đạo UBND huyện Mê Linh chỉ đạo triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các chỉ thị, công điện, văn bản chỉ đạo của UBND TP ban hành. Xử lý nghiêm mọi trường hợp và hành vi vi phạm. Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền chịu mọi trách nhiệm về công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần