Huyện Mỹ Đức lập 78 chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19

Công Tâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “Lãnh đạo huyện thường xuyên kiểm tra 78 chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, qua đó nhắc nhở lực lượng trực chốt phải thực hiện nghiêm các quy định phòng dịch, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là. Quá trình trực chốt phải nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực thi công vụ”- Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức Đặng Văn Cảnh khẳng định.

 Phó Chủ tịch UBND Mỹ Đức Đặng Văn Cảnh kiểm tra chốt phòng dịch trên địa bàn huyện
Theo Phó Chủ tịch UBND Mỹ Đức Đặng Văn Cảnh, lãnh đạo huyện đặc biệt quan tâm đến 6 chốt liên tỉnh giáp ranh với tỉnh Hòa Bình và Hà Nam, đặc biệt là đối với các  chốt kiểm soát trên địa bàn xã Hương Sơn, An Phú... bởi đây là “chốt chặn” quan trọng trong việc ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn huyện và TP. Trường hợp người dân khi di chuyển vào TP vì lý do công vụ, phòng chống dịch phải thực hiện khai báo y tế và tuân thủ các biện pháp giám sát, cách ly y tế theo quy định của TP.
Hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp và có thể kéo dài, do đó UBND huyện đã đề nghị các xã, thị trấn phân công, bố trí lực lượng hợp lý, chia ca trực chốt để vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ, vừa đảm bảo sức khỏe phục vụ công tác phòng chống dịch. Để đảm bảo việc thực hiện Chỉ thị số 17 của UBND TP, huyện Mỹ Đức đã thực hiện giãn cách xã hội trên phạm vi toàn huyện theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình; tổ dân phố cách ly với tổ dân phố; thôn cách ly với thôn; xã cách ly với xã, thị trấn; huyện cách ly với huyện. Nhờ có sự chấp hành của người dân, đường xá những ngày này vắng lặng không bóng người.
 Các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn huyện Mỹ Đức ứng trực 24/24 giờ
Thượng tá Nguyễn Thanh Bình, Trưởng Công an huyện Mỹ Đức cho biết, đến chiều 28/7, huyện đã thiết lập 78 chốt (6 chốt liên tỉnh, 6 chốt liên huyện, 53 chốt liên xã…) kiểm soát phòng chống dịch trên địa bàn huyện, kiểm soát việc cung ứng, vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm; đảm bảo an sinh xã hội, trợ cấp cho các đối tượng chính sách.
Những ngày qua các cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu đã nghiêm túc chấp hành đóng cửa, tạm dừng hoạt động. Hiện trên địa bàn huyện còn 17 chợ và 19 đơn vị cung ứng hàng hóa được phép hoạt động nhưng phải đảm bảo an toàn phòng chống dịch theo quy định dưới sự giám sát của các đơn vị.  
Cùng với đó, huyện quyết liệt chỉ đạo dừng các hoạt động vận tải hành khách: xe buýt, xe taxi, xe hợp đồng, xe du lịch, xe khách liên tỉnh, “xe ôm truyền thống”, “xe ôm công nghệ”, tạm dừng thi công các công trình xây dựng dân dụng, chỉ đạo giải tỏa chợ cóc, các tụ điểm bán hàng tự phát, kinh doanh lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, thành lập các Đoàn kiểm tra, tuần tra lưu động, tăng cường kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh và xử phạt vi phạm. Trong những ngày qua, thực hiện theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chỉ thị 17, các lực lượng chức năng huyện đã xử phạt 44 trường hợp với số tiền 75 triệu đồng. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần