Huyện Phú Xuyên hoàn tất công tác đón năm học 2022 - 2023

Hữu Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những năm qua, ngành GD&ĐT huyện Phú Xuyên (Hà Nội) đã giành được nhiều kết quả trong phong trào thi đua 2 tốt. Thành tích này là nguồn động lực để thầy trò, học sinh ở các bậc học trong huyện quyết tâm phấn đấu giành nhiều kết quả ở năm học 2022 - 2023.

Trường Mầm non Chuyên Mỹ tổ chức tập huấn cho cán bộ, giáo viên nhà trường trước năm học mới
Trường Mầm non Chuyên Mỹ tổ chức tập huấn cho cán bộ, giáo viên nhà trường trước năm học mới

Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Phú Xuyên Lưu Luyến cho biết: Năm học 2022 - 2023, huyện Phú Xuyên có 89 cơ sở giáo dục với trên 44.450 học sinh ở 3 bậc học  Mầm non, Tiểu học và THCS. Đến nay, toàn huyện có trên 3.640 cán bộ giáo viên, nhân viên, cơ bản đáp ứng yêu cầu dạy và học.

Bám sát nhiệm vụ của năm học mới, tháng 8 vừa qua, Phòng GD&ĐT huyện đã tổ chức các lớp bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ quản lý và đội ngũ nhà giáo, đặc biệt đối với khối lớp 2, lớp 3, lớp 6 và lớp 7 sử dụng sách giáo khoa mới theo chương trình giáo dục phổ thông năm 2018.

Đồng thời, tham mưu giúp huyện bổ nhiệm cán bộ quản lý cho các đơn vị còn thiếu và điều động giáo viên từ nơi thừa sang nơi thiếu để đảm bảo ổn định đội ngũ ngay từ đầu năm học.

Công tác chuẩn bị cho lễ khai giảng năm học mới của Trường THCS Thị trấn Phú Xuyên
Công tác chuẩn bị cho lễ khai giảng năm học mới của Trường THCS Thị trấn Phú Xuyên

Để đảm bảo về cơ sở vật chất trường lớp ở các bậc học, trong năm học 2021 - 2022, UBND huyện đã đầu tư trên 250 tỷ đồng để xây dựng, cải tạo, sửa chữa các hạng mục công trình xuống cấp cho trường học; đầu tư khoảng 150 tỷ đồng mua sắm thiết bị cho các trường xây dựng chuẩn Quốc gia. Đến nay, Phú Xuyên đã có 56/88 trường đạt chuẩn Quốc gia, đạt tỷ lệ 63,3%.

Theo Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Phú Xuyên Lưu Luyến: Cùng với đó, trang thiết bị dạy học của các nhà trường từng bước được bổ sung đầy đủ theo danh mục tối thiểu của từng cấp học. Ngoài ra, huyện cũng chỉ đạo các nhà trường sử dụng hiệu quả thiết bị, đồ dùng dạy học đã được trang bị, khuyến khích công tác tự làm đồ dùng dạy học và sử dụng đồ dùng dạy học tự làm.

Công tác chuẩn bị cho năm học mới được các nhà trường chủ động đảm bảo phục vụ tốt cho việc khai giảng năm học và việc giảng dạy học tập.

Trường Tiểu học Hoàng Long tổng duyệt trước ngày khai giảng
Trường Tiểu học Hoàng Long tổng duyệt trước ngày khai giảng

Cũng như các trường khác, nhiều ngày qua, tại Trường Mầm non Chuyên Mỹ, công tác chuẩn bị cho năm học mới được nhà trường chuẩn bị chu đáo. Phòng học được bố trí gọn gàng, khu vực sân chơi ngoài trời, vườn rau cho bé… được dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ, bố trí hợp lý. Trước thềm năm học mới, nhà trường cũng đã bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ cán bộ, giáo viên nhân toàn bộ chương trình giáo dục mầm non, bồi dưỡng phương pháp mới, đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh, kiến thức ATTP...

Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Phú Xuyên Nguyễn Thị Anh Đào chia sẻ: “Chuẩn bị cho lễ khai giảng, nhà trường đã xây dựng kế hoạch bám theo chỉ đạo của Sở GD&ĐT và Phòng GD&ĐT huyện. Đồng thời, có thêm phần vinh danh cho học sinh thi vào lớp 10 đạt kết quả cao và tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn để động viên các em bước vào năm học mới… Đến thời điểm này công tác chuẩn bị cho năm học mới của nhà trường đã hoàn tất”.

Cán bộ ngành GD&ĐT huyện cùng chính quyền địa phương trên địa bàn huyện Phú Xuyên kiểm tra công tác chuẩn bị trước ngày khai giảng năm học mới
Cán bộ ngành GD&ĐT huyện cùng chính quyền địa phương trên địa bàn huyện Phú Xuyên kiểm tra công tác chuẩn bị trước ngày khai giảng năm học mới

Về trường Tiểu học Hoàng Long, năm học mới này, nhà trường có tổng số 743 học sinh và 43 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Thực hiện khung thời gian năm học theo Chỉ đạo của TP, nhà trường đã cho học sinh lớp 1 tựu trường từ ngày 22/8 và học sinh khối lớp 2 đến lớp 5 tựu trường vào ngày 29/8. Để chuẩn bị cho năm học mới, nhà trường đã rà soát phân công nhiệm vụ cụ thể cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên; chỉnh trang khuôn viên, trường lớp và chuẩn bị điều kiện tốt nhất cho ngày khai giảng 5/9.

Theo sự chỉ đạo của Sở GD&ĐT, tất cả các trường học trên địa bàn TP sẽ đồng loạt tổ chức lễ khai giảng năm học 2022 - 2023 vào 7h30 sáng 5/9 với nội dung chú trọng đón học sinh đầu cấp, bảo đảm thực sự trở thành ngày hội của các em học sinh.

Không khí chuẩn bị cho ngày khai giảng năm học mới 2022 - 2023 tại các trường học trên địa bàn huyện Phú Xuyên đã được chuẩn bị chu đáo sẵn sàng cho năm học mới với niềm tin và khí thế mới một tâm thế mới