Huyện Phú Xuyên hoàn thành dự án lắp đặt điện chiếu sáng

Công Tâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với đặc thù của nhiều làng nghề, huyện Phú Xuyên xác định, việc hoàn thiện hệ thống điện chiếu sáng tại các tuyến đường sẽ giúp thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống người dân.

Qua đó, UBND huyện đã quyết tâm đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành dự án (DA) lắp đặt điện chiếu sáng tại các tuyến đường trên địa bàn.
Thiết thực phục vụ lợi ích của người dân

Theo Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên Nguyễn Xuân Thanh, huyện có nhiều làng nghề phủ kín ở 27 xã, thị trấn, do vậy điện chiếu sáng tại các tuyến đường là rất quan trọng để thúc đẩy phát triển kinh tế, nâng cao đời sống người dân. Qua đó, UBND huyện đã quyết tâm lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng dài 32km trên các tuyến đường Tỉnh lộ 428, 429 và đường đê sông Hồng với khoảng 1.200 cột đèn, có tổng trị giá xây lắp 38 tỷ đồng để phục vụ nhu cầu của người dân.
 Dự án lắp đặt điện chiếu sáng đoạn Tỉnh lộ 429 đi qua xã Phượng Dực đã hoàn thành đang chờ ngày đóng điện phục vụ người dân.
Trong thời gian vừa qua, chính quyền địa phương cũng như chủ đầu tư và DN phải thi công trong điều kiện đảm bảo chất lượng, tiến độ và an toàn trong công tác phòng chống dịch Covid-19, nhưng với sự quyết tâm của các đơn vị đến nay DA lắp đặt điện chiếu sáng đã hoàn thành và đang chờ bàn giao để đóng điện vào cuối tháng 6/2021. Để đảm bảo cho việc giao thương hàng hóa, an toàn cho người đi đường, UBND huyện tiếp tục đề xuất, trình UBND TP giao cho huyện đầu tư lắp đặt nốt hệ thống điện chiếu sáng ở các tuyến đường còn lại giúp làng quê trên địa bàn bừng sáng.

Bà Phạm Thị Hương, xã Quang Lãng chia sẻ, do địa phương ở cách xa trung tâm huyện 20km, hàng chục năm qua người dân của xã phải đi qua Tỉnh lộ 428 và đường đê sông Hồng trong tình trạng khó khăn, bởi nhiều đoạn đường bị xuống cấp, cùng với đó lại không có điện chiếu sáng gây ảnh hưởng rất lớn đến việc đi lại. Do vậy, việc UBND TP và UBND huyện quan tâm, đầu tư lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng cho các tuyến tỉnh lộ và đường đê là việc làm cấp thiết được người dân đồng tình ủng hộ.

Hết cảnh tối tăm mịt mùng

Chủ tịch UBND xã Khai Thái Nguyễn Viết Thắng cho biết, việc sớm hoàn thành lắp đặt điện chiếu sáng trên tuyến đường đê và chờ ngày đóng điện phục vụ người dân khiến ai cũng đều phấn khởi, từ nay không còn phải mò mẫm đi lại trên đường đê sông Hồng với gần 20km qua 5 xã, thị trấn vào ban đêm như trước nữa. Hơn nữa, hiện tình hình an toàn giao thông, an ninh trật tự của địa bàn đã được đảm bảo hơn trước, người dân yên tâm đi lại buôn bán, trao đổi hàng hóa.

Trưởng phòng Quản lý đô thị huyện Phú Xuyên Dư Anh Hào chia sẻ, với mục tiêu hoàn thiện hệ thống hạ tầng kỹ thuật, đặc biệt là đáp ứng nhu cầu chiếu sáng đường giao thông, thời gian qua huyện Phú Xuyên quyết liệt triển khai lắp đặt điện chiếu sáng tại hàng loạt tuyến đường, góp phần đảm bảo an toàn giao thông, làm đẹp cảnh quan. Quá trình thi công chủ đầu tư thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, giám sát nhà thầu thi công các hạng mục đảm bảo chất lượng, tiến độ, hiện nay công trình đang được hoàn thiện các khâu còn lại và chờ bàn giao, đóng điện vào cuối tháng 6/2021.

Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên Nguyễn Xuân Thanh khẳng định, do nhiều năm qua hàng loạt tuyến đường trên địa bàn huyện chưa được lắp đặt điện chiếu sáng, gây ảnh hưởng cho hoạt động giao thông, sản xuất, giao thương hàng hóa. Giữa năm 2020 UBND huyện đã đề xuất, trình và được UBND TP chấp thuận giao cho đầu tư lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng các tuyến Tỉnh lộ 428, 429, đường đê sông Hồng. Dự kiến vào cuối tháng 6 tới trên những tuyến đường hàng chục năm về trước luôn phải chịu cảnh tối tăm mịt mùng sẽ được chiếu sáng, giúp địa phương có thêm những điều kiện tốt hơn cho phát triển kinh tế - xã hội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần