Huyện Phú Xuyên tuyên dương các tập thể điển hình, nhà giáo tiêu biểu năm 2022

Hữu Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 16/11, UBND huyện Phú Xuyên tổ chức Lễ Kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022) và tuyên dương khen thưởng các tập thể điển hình tiên tiến, Nhà giáo tiêu biểu ngành GD&ĐT năm 2022.

Lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Phú Xuyên tặng hoa chúc mừng Phòng GD&ĐT huyện  
Lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Phú Xuyên tặng hoa chúc mừng Phòng GD&ĐT huyện  

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu cùng ôn lại truyền thống tốt đẹp của Ngày Nhà giáo Việt Nam, truyền thống “tôn sư trọng đạo” của dân tộc; đồng thời ôn lại chặng đường phát triển 40 năm ngành GD&ĐT huyện Phú Xuyên; tôn vinh những đóng góp lớn lao của các thế hệ thầy giáo, cô giáo trong sự nghiệp “trồng người”.   

Những năm qua, với tình yêu nghề, các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, giáo viên ngành GD&ĐT huyện nhà đã không quản khó khăn, nỗ lực, đổi mới, sáng tạo và đạt được nhiều thành tích nổi bật. Ngành GD&ĐT huyện đã được Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất, hạng Nhì và nhiều tập thể, cá nhân được tặng Bằng khen của Bộ GD&ĐT, của UBND TP.

Bí thư Huyện uỷ Phú Xuyên Lê Ngọc Anh phát biểu tại buổi lễ
Bí thư Huyện uỷ Phú Xuyên Lê Ngọc Anh phát biểu tại buổi lễ

Đến nay, toàn huyện có 56/88 trường đạt chuẩn Quốc gia, đạt tỷ lệ 63,6%. Chất lượng giáo dục toàn diện được nâng lên, tỷ lệ tốt nghiệp THCS đạt gần 100%. Nhiều học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, TP và các cuộc thi giao lưu Quốc gia, quốc tế. Tỷ lệ học sinh đỗ vào các trường Đại học, Cao đẳng đạt 86%; đã có 15 học sinh đỗ thủ khoa vào các trường Đại học danh tiếng trong cả nước.  

Năm học 2021 - 2022, mặc dù phải đối mặt với rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tuy nhiên, ngành GD&ĐT huyện vẫn đảm bảo chất lượng công tác dạy và học. Trong đó, có sự đóng góp rất đáng trân trọng của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên các nhà trường. Trong năm học, ngành GD&ĐT huyện   có 3 nhà giáo được phong tặng Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo.

Lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Phú Xuyên tặng hoa chúc mừng các thầy, cô giáo tại các trường trên địa bàn huyện 
Lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Phú Xuyên tặng hoa chúc mừng các thầy, cô giáo tại các trường trên địa bàn huyện 

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Huyện uỷ Phú Xuyên Lê Ngọc Anh gửi những lời chúc tốt đẹp và bày tỏ niềm tri ân sâu sắc đến các thế hệ thầy giáo, cô giáo trong sự nghiệp GD&ĐT huyện. Đồng thời, mong muốn tập thể đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành giáo dục trong toàn huyện tiếp tục phát huy phẩm chất tốt đẹp, luôn nêu cao tinh thần nhiệt huyết, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Trong đó, Ngành giáo dục tập trung bồi dưỡng tư tưởng, chính trị, nâng cao chất lượng đội ngũ quản lý và nhà giáo trong các cơ sở giáo dục. Đồng thời, triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, giáo dục mũi nhọn, nhất là môn Tin học, Ngoại ngữ gắn với giáo dục đạo đức cho học sinh. Cùng với đó, quan tâm chăm lo, tạo động lực khơi dậy nhiệt huyết, sáng tạo trong đội ngũ cán bộ, giáo viên.

Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên Nguyễn Mạnh Huy trao phần thường cho các nhà giáo
Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên Nguyễn Mạnh Huy trao phần thường cho các nhà giáo

Với những kết quả đạt được, tại lễ kỷ niệm, Trường tiểu học Thị trấn Phú Xuyên vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ; 3 tập thể được nhận Cờ thi đua xuất sắc của Thành phố; Bộ GD&ĐT và Chủ tịch UBND TP tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 5 cá nhân; tặng giấy khen cho 8 tập thể Lao động xuất sắc TP; 3 Nhà giáo tâm huyết sáng tạo. UBND huyện cũng khen thưởng cho các tập thể và cá nhân…