Huyện Phú Xuyên xây nhà “mái ấm tình thương” cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn

Hữu Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với tinh thần tương thân, tương ái, thương người như thể thương thân, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Phú Xuyên (Hà Nội) đã luôn gắn kết trách nhiệm, quan tâm đến đời sống hội viên, nhất là những hội viên hội phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.

Chiều 21/10, Hội liên hiệp phụ nữ huyện Phú Xuyên cùng UBND xã Phú Túc và người dân hai thôn Lưu Thượng, Tư Sản đã tổ chức trao tặng tiền cho các hội viên hội phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền 41 triệu đồng/hội viên để hoàn thiện xây dựng công trình nhà ở.

 Chị Nguyễn Thị Thu, thôn Lưu Thượng, xã Phú Túc vui mừng được nhận tiền hỗ trợ của Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Phú Xuyên

Trong đó, chị Nguyễn Thị Thu, thôn Lưu Thượng là phụ nữ đơn thân, bản thân luôn ốm đau, thu nhập từ lao động không được bao nhưng lại phải chăm sóc mẹ già và nuôi dưỡng hai cháu nhỏ là con của em gái do bố mẹ chẳng may mắc bệnh hiểm nghèo đã qua đời từ năm 2009. Những năm qua chị Thu cùng mẹ và hai cháu ruột  không có nơi ở ổn định. Do vậy anh em họ hàng, người thân trong gia đình đã cùng huyện, xã, thôn góp công sức, tiền của rồi chia đất, xây nhà ở kiên cố cho chị.
Còn trường hợp chị Nguyễn Thị Nhẫn, thôn Tư Sản thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bản thân lại luôn ốm đau, bệnh tật, thu nhập của chị chủ yếu dựa vào làm thuê cho doanh nghiêp, chồng chị làm lao động tự do, vợ chồng chị có hai con trai còn nhỏ, khó khăn bộn bề. Những năm qua gia đình sinh sống trong gian nhà cấp 4 đã xuống cấp không đảm bảo an toàn, mưa dột, tường nhà bị nứt có nguy cơ đổ bất cứ lúc nào, 
Từ hoàn cảnh của chị Thu và chị Nhẫn, với tinh thần tương thân, tương ái, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Phú Xuyên và UBND xã Phú Túc đã phát động chương trình khuyên góp, ủng hộ, xã hội hóa từ nhiều nguồn khác nhau và đã huy động được 82 triệu đồng giúp đỡ hai chị xây dựng, hoàn thiện công trình nhà ở kiên cố trên nền đất có diện tích gần 50m2 để ổn định cuộc sống.
 Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ  huyện Phú Xuyên Trương Thanh Hưng cho biết, những năm gần đây UBND huyện đã phát động chương trình “Mái ấm tình thương” cho các hội viên hội phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Đây là việc làm mang đầy nghĩa cử cao đẹp, nhân văn, giúp đỡ nhau trong cuộc sống. Qua phát động, từ đầu năm 2021 đến nay, mặc dù bị ảnh hưởng do đại dịch Covid-19 gây ra nhưng đơn vị cũng đã huy động, xã hội hóa đóng góp được 650 triệu đồng để hỗ trợ xây dựng 6 công trình nhà ở cho người dân địa bàn 4 xã, thị trấn.