Huyện Quốc Oai: Đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn phòng dịch, Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2021 huyện Quốc Oai đã bố trí các điểm chờ cho phụ huynh học sinh sau khi đưa con tới điểm thi.

Ghi nhận của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị tại một số điểm thi trên địa bàn huyện Quốc Oai cho thấy, phía ngoài cổng trường đều có lực lượng an ninh và sinh viên tình nguyện làm nhiệm vụ, công tác an ninh trật tự được đảm bảo nghiêm ngặt. Đặc biệt, trong khoảng thời gian các thí sinh làm bài thi, khu vực cổng trường vắng vẻ, không xảy ra tình trạng phụ huynh nhốn nháo, tập trung đông người, gây tắc nghẽn giao thông như mọi năm.
Khu vực cổng trường không xảy ra tình trạng phụ huynh tập trung đông đúc như mọi năm
Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quốc Oai Nguyễn Khắc Thắng cho biết: Theo kịch bản ứng phó các tình huống có thể xảy ra trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, khi phụ huynh đưa con đến điểm thi, lực lượng tình nguyện sẽ vận động phụ huynh nên quay về nhà, hết giờ đến đón con.
Ngoài ra, để tạo điều kiện cho một số phụ huynh ở xa, Ban tổ chức đã linh động bố trí các điểm chờ gồm các trường học gần điểm thi, nhà đa năng… Qua đó để tránh tụ tập đông người tại điểm thi. Các điểm chờ đảm bảo công tác phòng dịch như bố trí ghế ngồi giãn cách, có quạt mát, điều hòa, nước uống...
 Phụ huynh ngồi chờ con tại điểm chờ trường Tiểu học Sài Sơn B
Chị Lê Thị Phương ở xã Đông Yên cho biết: Từ nhà chị sang điểm thi mất 30 phút. Do đó, sau khi đưa con tới điểm thi, chị vào điểm chờ dành cho phụ huynh ngồi đợi. Khu vực chờ chỉ cách điểm thi vài chục mét, được bố trí đầy đủ bàn, ghế, quạt… Phụ huynh yên tâm ngồi chờ con, chứ không phải đứng nắng ngoài đường như mọi năm.
 Phụ huynh được bố trí ghế ngồi, quạt mát tại các điểm chờ
Tương tự, ông Kiều Đăng Khôi ở xã Tuyết Nghĩa có con dự thi tại điểm trường THCS Sài Sơn phấn khởi cho biết: “Năm nay công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT của huyện rất chuyên nghiệp, chu đáo. Việc bố trí điểm chờ cho phụ huynh giúp chúng tôi có chỗ để nghỉ ngơi, chờ đợi con thi, đồng thời không tụ tập và thực hiện được quy tắc 5K của Bộ Y tế”.
Đầu giờ sáng ngày thi thứ 2 (8/7), Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Nguyễn Trường Sơn cùng các thành viên Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đã đi kiểm tra thực tế công tác an ninh trật tự, phòng dịch tại các điểm thi.
Ghi nhận tại mỗi điểm thi đều có bố trí đủ 5 nhân viên y tế thường trực; 1 tổ cấp cứu của Trung tâm Y tế thường trực sẵn sàng chi viện khi có các tình huống phát sinh; tổ an ninh bảo vệ vòng ngoài: 1 tổ lưu động đảm bảo trật tự giao thông; 1 tổ trực sẵn sàng hỗ trợ các điểm thi nếu có sự cố bất thường. Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai nhấn mạnh, bên cạnh việc đảm bảo nghiêm túc quy chế thi, các điểm thi cũng cần đặc biệt quan tâm tới nhiệm vụ phòng dịch.
 Tại các điểm thi đều bố trí phòng y tế có đầy đủ thiết bị phục vụ thăm khám ban đầu cho thí sinh
Trong buổi sáng 8/7, các thí sinh thi tổ hợp môn Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội. Trong đó môn Lý có 32 phòng thi (vắng 3 thí sinh); môn Hoá có 32 phòng thi (vắng 3 thí sinh); môn Sinh có 32 phòng thi (vắng 3 thí sinh); môn Sử có 80 phòng thi (vắng 4 thí sinh); môn Địa có 80 phòng thi (vắng 4 thí sinh); môn GDCD có 71 phòng thi (vắng 4 thí sinh). Tính đến 11 giờ ngày 8/7, công tác an ninh trật tự tại các điểm thi đảm bảo, hiện tại chưa ghi nhận trường hợp nào ho, sốt, khó thở, không có trường hợp nào vi phạm quy chế thi.