Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Huyện Quốc Oai kiểm tra kỷ cương hành chính tại xã Tuyết Nghĩa

Kinhtedothi - Ngày 23/5, Đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính, thực thi công vụ và chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính huyện Quốc Oai (Hà Nội) đã tổ chức kiểm tra đột xuất tại xã Tuyết Nghĩa.
Đoàn đã kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức, viên chức, việc chấp hành thời gian làm việc, tuân thủ nội quy, quy chế của cơ quan, công tác thực hiện và quản lý thủ tục hành chính (TTHC) tại bộ phận một cửa, tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC, bộ phận chuyên môn văn hóa, địa chính - xây dựng của xã Tuyết Nghĩa. Kết quả kiểm tra cho thấy, bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC của xã Tuyết Nghĩa đã tiếp nhận, giải quyết hồ sơ đảm bảo thời gian quy định, không có hồ sơ chậm, muộn.
Đoàn kiểm tra tại bộ phận Địa chính - Xây dựng của xã Tuyết Nghĩa.
Hiện tại, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả một cửa xã Tuyết Nghĩa chỉ tiếp nhận hồ sơ thuộc lĩnh vực tư pháp và hồ sơ liên thông. Còn lại, các TTHC khác giải quyết trực tiếp tại các bộ phận chuyên môn. Từ đầu năm đến nay, bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC xã Tuyết Nghĩa đã tiếp nhận 3.786 hồ sơ, đã giải quyết đúng hạn 3.741, chiếm 99,97%, hồ sơ đang trong quá trình giải quyết là 45 hồ sơ và không có hồ sơ giải quyết quá hạn. Bộ phận này cũng đang duy trì hoạt động phần mềm dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia ISO 9001:2008.

Về công tác quản lý đất đai cũng được địa phương quan tâm chỉ đạo và thực hiện tốt. Đối với đất nông nghiệp, đến nay, xã Tuyết Nghĩa đã lập và hoàn thiện 3.953 hồ sơ, còn lại 62 hồ sơ chưa lập do người dân chưa ký hồ sơ. Xã đã cấp trả người dân 3.102 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, còn lại 400 giấy sẽ được trả vào ngày mai (24/5). Đối với đất ở, xã đã chuyển phòng TN&MT huyện 560 hồ sơ, vượt chỉ tiêu kế hoạch 12 hồ sơ.

Bên cạnh những kết quả đạt được, việc thực thi công vụ của xã Tuyết Nghĩa vẫn còn một số tồn tại, hạn chế. Cụ thể, tại thời điểm kiểm tra vắng một số cán bộ (có lý do) ở một số bộ phận, UBND xã không có thông báo về lịch tiếp công dân, chưa ban hành một số văn bản liên quan đến công tác cải cách hành chính, hệ thống mạng chưa tốt. Bên cạnh đó, phòng làm việc của bộ phận một cửa chưa đảm bảo điều kiện về diện tích, công tác vệ sinh môi trường ở những khu vực làm việc chưa đảm bảo.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Nguyễn Hồng Lâm yêu cầu, trong thời gian tới, xã Tuyết Nghĩa cần cố gắng hơn nữa trong việc sắp xếp bố trí, điều chỉnh vị trí việc làm của từng cán bộ công chức ,viên chức để đáp ứng được yêu cầu công việc trong giai đoạn hiện nay. Cùng với đó, bố trí cán bộ có đủ năng lực, trình độ chuyên môn, tham gia làm công việc tại bộ phận một cửa, nếu cán bộ ở bộ phận nào đi vắng phải có người thay thế ngay để giải quyết công việc kịp thời, giải quyết dứt điểm những vấn đề phát sinh ngay tại cơ sở. Ngoài ra, thực hiện niêm yết công khai đầy đủ các TTHC theo quy định và đảm bảo công tác vệ sinh môi trường xanh, sạch, đẹp nơi làm việc.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Phú Thọ quyết liệt nâng cao chỉ số hài lòng, cải cách hành chính

Phú Thọ quyết liệt nâng cao chỉ số hài lòng, cải cách hành chính

10 Dec, 11:48 AM

Kinhtedothi - Tỉnh Phú Thọ đang tích cực triển khai kế hoạch nâng cao chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) và chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước (SIPAS) năm 2025 với mục tiêu đưa hai chỉ số này nằm trong nhóm 10 địa phương dẫn đầu cả nước.

Huế nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước trong mô hình chính quyền địa phương hai cấp

Huế nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước trong mô hình chính quyền địa phương hai cấp

10 Dec, 09:51 AM

Kinhtedothi- Việc triển khai mô hình chính quyền địa phương hai cấp tại TP Huế đang tạo ra những chuyển biến mạnh mẽ trong tổ chức bộ máy, quản lý Nhà nước và phục vụ người dân. Sau thời gian vận hành, mô hình bước đầu cho thấy hiệu quả rõ rệt trong tinh gọn bộ máy, hiện đại hóa nền hành chính, thúc đẩy chuyển đổi số và nâng cao chất lượng công vụ. Tuy nhiên, thực tiễn cũng đặt ra nhiều yêu cầu mới về cơ chế, nhân sự và cơ sở vật chất cần sớm được tháo gỡ.

Hà Nội: gần 50 cán bộ, công chức được tập huấn nâng cao năng lực công tác cải cách hành chính

Hà Nội: gần 50 cán bộ, công chức được tập huấn nâng cao năng lực công tác cải cách hành chính

09 Dec, 01:39 PM

Kinhtedothhi-Tham dự Hội nghị tập huấn toàn quốc “Tăng cường năng lực đội ngũ cán bộ, công chức thực hiện công tác cải cách hành chính (CCHC) năm 2025”, tại điểm cầu TP Hà Nội có lãnh đạo, cán bộ, chuyên viên Phòng CCHC và gần 50 cán bộ, công chức phụ trách, tham mưu công tác CCHC của các sở, cơ quan tương đương sở, đơn vị sự nghiệp thuộc UBND TP, các cơ quan ngành dọc T.Ư đóng trên địa bàn...

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ