Huyện Quốc Oai thực hiện nghiêm Công điện 11 của UBND TP Hà Nội về phòng chống Covid-19

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngay sau khi có Công điện số 11/CĐ-UBND ngày 24/5/2021 của Chủ tịch UBND TP Hà Nội về việc quyết liệt triển khai biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, các địa phương trên địa bàn huyện Quốc Oai đã đồng loạt ra quân triển khai thực hiện nội dung Công điện. Điều đáng ghi nhận là tinh thần tự giác chấp hành các quy định phòng dịch của toàn thể Nhân dân trên địa bàn huyện.

 Các nhà hàng đều tạm dừng đón khách tại chỗ
Ghi nhận của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị trong buổi sáng 25/5, các nhà hàng, quán ăn… trên địa bàn huyện Quốc Oai đồng loạt dán thông báo tạm dừng đón khách tại chỗ, chỉ nhận bán hàng mang về. Dọc các tuyến đường, chợ, khu công cộng... người dân chấp hành nghiêm quy định đeo khẩu trang. Một số nơi thường xuyên tập trung các hoạt động thể dục thể thao như khuôn viên, sân vận động… nay vắng vẻ lạ thường.
Đại úy Nguyễn Nam Khánh - Trưởng Công an xã Thạch Thán cho biết: Trong buổi sáng nay, lực lượng Công an xã Thạch Thán đã đi rà soát và ký cam kết tạm dừng hoạt động với 11 quán cắt tóc, gội đầu; yêu cầu bán mang về đối với 8 quán cơm, ăn sáng, 6 quán cà phê, trà chanh, 8 nhà hàng ăn uống. “Nhìn chung, tinh thần tự giác chấp hành của người dân trên địa bàn xã rất cao. Tất cả đều sẵn sàng từ bỏ lợi ích riêng để chung tay phòng dịch” – đại úy Nguyễn Nam Khánh chia sẻ.
 Lực lượng Công an xã Thạch Thán yêu cầu các chủ nhà hàng ký cam kết chỉ bán hàng mang đi
Chị Phạm Thị Tuyến - chủ nhà hàng Phủ Quốc, xã Thạch Thán cho biết: “Ngay trong tối hôm qua (24/5), chúng tôi đã nắm được thông tin về việc tạm dừng kinh doanh tại chỗ đối với các hàng ăn uống nên có sự chủ động trong việc nhập nguyên liệu. Để chung tay phòng dịch, nhà hàng đã ký cam kết với chính quyền địa phương chỉ bán hàng mang về, đến khi có chỉ đạo mới” – chị Tuyến cho hay.
 Nhà hàng Phủ Quốc dán biển thông báo chỉ nhận bán hàng mang đi
Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Nguyễn Trường Sơn cho biết: Ngay sau khi TP ban hành Công điện 11/CĐ-UBND, huyện Quốc Oai đã ban hành Công điện hỏa tốc số 08/CĐ-UBND về việc triển khai quyết liệt các quy định phòng dịch Covid-19 trên địa bàn huyện.
Theo đó, ngay trong buổi sáng 25/5, toàn bộ 21 xã, thị trấn trên địa bàn huyện ra quân tuyên truyền người dân tạm dừng hoạt động một số cơ sở kinh doanh dịch vụ để đảm bảo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đến khi có thông báo mới.
Cụ thể: Nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn, uống tại chỗ (chỉ cho phép bán hàng mang về), không tổ chức ăn uống, liên hoan, tập trung đông người; các cửa hàng cắt tóc, gội đầu. Thực hiện dừng triệt để hoạt động vui chơi, tập thể dục, tụ tập đông người tại công viên, vườn hoa và các địa điểm công cộng.
 Các chủ nhà hàng ăn đều tự giác ký cam kết dừng đón khách tại chỗ
Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền hiệu quả hơn, nhanh hơn bằng nhiều hình thức thiết thực, phát huy tuyên truyền trên loa đài truyền thanh các xã, thị trấn, khu chung cư, trên không gian mạng; các hình thức tuyên truyền lưu động nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của các tầng lớp Nhân dân, của cán bộ, đảng viên trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Khuyến khích các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý điều hành, làm việc trực tuyến.
Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai yêu cầu các lực lượng chức năng tại địa phương xử lý nghiêm mọi trường hợp và hành vi vi phạm quy định phòng dịch. Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền chịu mọi trách nhiệm về công tác phòng chống dịch tại địa phương. Rà soát kiểm tra việc thực hiện trách nhiệm của các lực lượng trong toàn bộ hệ thống phòng chống dịch Covid-19 từ thôn, xóm, tổ dân phố, hộ gia đình, tổ sản xuất, nhất là khu chung cư, khu nhà trọ, đảm bảo năng lực hiệu quả hoạt động và trách nhiệm của tổ Covid cộng đồng trên địa bàn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần