Huyện Sóc Sơn: Ca F1 đã âm tính với SARS-CoV-2, tiếp tục cách ly 40 trường hợp F2

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chủ động phòng, chống nguy cơ bùng phát dịch Covid-19, đặc biệt là sau khi Hà Nội ghi nhận các ca mắc bệnh mới, huyện Sóc Sơn đã tập trung chỉ đạo rà soát, truy vết, tổ chức lấy mẫu và cách ly kịp thời các trường hợp có liên quan.

40 ca F2 và hàng trăm trường hợp có liên quan đến Covid-19 đang được cách ly tại huyện Sóc Sơn
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 ghi nhận tại huyện Đông Anh, UBND huyện Sóc Sơn đã chỉ đạo các phòng ban chức năng phối hợp với UBND 26 xã, thị trấn tập trung rà soát các trường hợp có liên quan. Kết quả, toàn huyện đã điều tra có 1 trường hợp F1, 40 trường hợp F2 và 166 trường hợp F3.
Các đơn vị chức năng của huyện Sóc Sơn đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với các trường hợp. Đồng thời, yêu cầu 40 trường hợp F2 phải cách ly y tế tại nhà để phòng, chống dịch Covid-19.
Thông tin từ UBND huyện Sóc Sơn sáng 2/5 cho biết, trường hợp F1 ghi nhận trên địa bàn huyện đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Tuy nhiên, trường hợp này vẫn đang được cách ly y tế tập trung tại Bệnh viện Bộ Công an để theo dõi thêm.
Cùng với tập trung rà soát, lấy mẫu, tổ chức cách ly kịp thời các trường hợp có liên quan đến bệnh nhân mắc Covid-19, UBND huyện Sóc Sơn cũng đã tiến hành phun hóa chất khử khuẩn tại các hộ gia đình có người F1 theo quy định. Đồng thời, tăng cường thông tin tuyên truyền để người dân chủ động khai báo nếu có tiếp xúc, liên quan đến các trường hợp F1, F2.
Liên quan đến công tác cách ly y tế tại các địa điểm tập trung của TP Hà Nội nằm trên địa bàn huyện Sóc Sơn, hiện vẫn còn 258 trường hợp đang thực hiện cách ly tại 3 khách sạn: Bình An 1, 2 và 3. Ngoài ra, còn có 7 trường hợp khác trở về địa bàn từ các khu cách ly tập trung của Hà Nội tiếp tục được cách ly tại nhà để theo dõi thêm.
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, UBND huyện Sóc Sơn đã có thông báo đến từng xã, thị trấn tuyên truyền các trường hợp cư trú, tạm trú, tạm vắng trên địa bàn, sau kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 đi tham quan, du lịch, về quê… khi trở lại địa bàn huyện, bắt buộc phải khai báo y tế. Chính quyền các cấp phải chịu trách nhiệm trước UBND huyện nếu lơi là, thiếu trách nhiệm trong kiểm soát khiến dịch bệnh bùng phát.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần