Huyện Sóc Sơn: Cấp thiết mở rộng tuyến đường gần Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, cơ sở hạ tầng giao thông của xã Mai Đình (huyện Sóc Sơn) đã được nâng cấp đồng bộ, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của người dân. Tuy nhiên, tuyến đường liên xã với lưu lượng qua lại rất lớn chưa đáp ứng được nhu cầu, cấp thiết cần được đầu tư.

Lộ trình nối từ đường gom Nhật Tân - Nội Bài đi UBND xã Mai Đình dài khoảng 2km. Đây là tuyến đường có ý nghĩa quan trọng, với lưu lượng người và phương tiện qua lại rất đông. Người dân khi muốn di chuyển lên Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài, UBND huyện Sóc Sơn, Khu công nghiệp Nội Bài… đều phải di chuyển theo lộ trình này.
Tuyến đường hai làn xe cũng bởi vậy đã trở nên ngày một chật chội. Hai phương tiện phải rất cẩn thận trong việc di chuyển khi đối đầu để tránh nguy cơ va chạm. Không chỉ vậy, trên lộ trình này còn có một cây cầu kênh hiện đang xuống cấp nghiêm trọng.
Bề mặt cầu kênh trên đường liên xã Mai Đình bị bong tróc, lộ rõ kết cấu sắt thép bên trong. Ảnh: Trọng Tùng.
Đánh giá cảm quan của phóng viên cho thấy, mặt cầu bị bong tróc, lộ rõ phần kết cấu sắt thép ở bên trong. Mỗi khi di chuyển qua cây cầu, người dân phải lưu thông chậm. Đặc biệt, các phương tiện trọng tải lớn đã không thể qua lại cây cầu do sự xuống cấp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn.
Chủ tịch UBND xã Mai Đình Nguyễn Văn Thắng cho biết, tuyến đường liên xã đã được nâng cấp cách đây khá lâu. Với lưu lượng người và phương tiện qua lại lớn như hiện nay, việc nâng cấp tuyến đường để đáp ứng nhu cầu đi lại cho người dân là rất cần thiết. Ông Nguyễn Văn Thắng cho biết thêm, cây cầu kênh nằm trên tuyến đường hiện cũng đã trở nên rất yếu. 
Lộ trình nêu trên (bao gồm cả cây cầu kênh) đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của không riêng xã Mai Đình, mà còn của khu vực kinh tế tiếp giáp Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài. Không chỉ vậy, việc nâng cấp, mở rộng tuyến đường sẽ là tiền đề quan trọng để xây dựng xã Mai Đình sớm hoàn thành nông thôn mới nâng cao.
Thông tin đến Kinh tế & Đô thị, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Sóc Sơn Nguyễn Bá Hoàng cho biết, địa phương đã có đánh giá về tính cấp thiết của việc nâng cấp tuyến đường và cải tạo cầu kênh qua xã Mai Đình. Hiện, dự án nâng cấp tuyến đường đã được xem xét, phê duyêt, trong đó có cả hạng mục cải tạo cầu kênh đã xuống cấp. “Chúng tôi đang đôn đốc các đơn vị có liên quan đẩy nhanh các bước triển khai đầu tư xây dựng tuyến đường nhằm đáp ứng đa mục tiêu phát triển cho khu vực kinh tế giáp ranh Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài…” - ông Nguyễn Bá Hoàng thông tin thêm.