Huyện Sóc Sơn chấn chỉnh nghiêm túc công tác dạy và học sau vụ “vượt rào” của Trường liên cấp Capitole

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau sự việc Trường liên cấp Capitole “vượt rào” cho phép học sinh đến trường khi chưa được phép, UBND huyện Sóc Sơn đã triển khai các biện pháp chấn chỉnh nghiêm túc hoạt động dạy và học trên địa bàn.

Trường liên cấp Capitole tự ý đón học sinh trở lại học tập trực tiếp khi chưa được phép.
Trao đổi với Kinh tế&Đô thị cuối giờ chiều nay (10/10), Trưởng phòng GD&ĐT huyện Sóc Sơn Trần Thị Thanh Thuế cho biết, địa phương vừa yêu cầu 100% giáo viên tại các cơ sở giáo dục, đào tạo trên địa bàn phải ký cam kết không tổ chức dạy thêm, học thêm và các hoạt động khác tại nhà, tại địa điểm được mời và tại các trung tâm. 
Bên cạnh đó, huyện cũng yêu cầu Thủ trưởng các cơ sở sở giáo dục, trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên, các trung tâm ngoại ngữ - tin học... phải thực hiện việc ký cam kết với nội dung tương tự như trên với đại diện Phòng GD&ĐT huyện Sóc Sơn. Công tác này sẽ hoàn thành trước trưa ngày mai (11/10). 
Bà Trần Thị Thanh Huế cho biết thêm, ngay sau sự việc xảy ra tại Trường liên cấp Capitole, Phòng GD&ĐT huyện Sóc Sơn đã có văn bản yêu cầu các cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của TP, Sở GD&ĐT Hà Nội, UBND huyện về công tác giảng dạy bảo đảm điều kiện phòng, chống dịch Covid-19. Nghiêm cấm tổ chức các hoạt động cho học sinh trong và ngoài trường khi chưa có văn bản của Sở GD&ĐT Hà Nội và UBND huyện.
Hiện, các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện Sóc Sơn đã tiến hành quán triệt đến 100% giáo viên, nhân viên trong nhà trường thực hiện nghiêm túc các quy định về việc không tổ chức dạy thêm, học thêm và các hoạt động khác dưới mọi hình thức (bao gồm trực tiếp hoặc online). Các trường hợp cố tình vi phạm, sẽ bị xử lý nghiêm khắc.
Trước đó, như báo Kinh tế&Đô thị đã thông tin, huyện Sóc Sơn phát hiện Trường liên cấp Capitole tổ chức đón học sinh trở lại trường học tập khi chưa được phép. Ngay sau đó, Phòng GD&ĐT huyện đã làm việc, yêu cầu nhà trường dừng ngay việc tổ chức dạy học trực tiếp. Hướng dẫn phụ huynh quản lý con em và tham gia học trực tuyến tại nhà.
Huyện Sóc Sơn cũng đã yêu cầu Trường liên cấp Capitole cung cấp danh sách cán bộ, giáo viên, phụ huynh và học sinh của trường cho Trung tâm Y tế huyện để tiến hành điều tra dịch tễ. Đồng thời, khuyến cáo các nhóm đối tượng trên tự cách ly, theo dõi sức khoẻ tại nhà để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19…