Huyện Sóc Sơn có xã đầu tiên cơ bản hoàn thành bầu cử đại biểu các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tính đến 14 giờ ngày 23/5, hơn 215.000 cử tri huyện Sóc Sơn đã tham gia bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Cử tri xã Mai Đình tham gia bầu cử đại biểu các cấp 
Sau thời gian khai mạc, Ủy ban bầu cử 26 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Sóc Sơn tiếp tục chỉ đạo các Tổ bầu cử tuyên truyền, vận động cử tri tiếp tục đi bỏ phiếu. Thống kê đến 14 giờ, tổng số cử tri trên địa bàn huyện đã đi bỏ phiếu là 215.472 cử tri, đạt 85,15%.
Đáng chú ý, hiện có 17/21 đơn vị hòm phiếu riêng của Uỷ ban bầu cử huyện đã hoàn thành công tác bỏ phiếu đạt 100% số lượng cử tri. Xã Phù Linh là địa phương đã cơ bản hoàn thành công tác bầu cử, có tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu đạt cao nhất toàn huyện với 96,25%. Đơn vị có tỷ lệ cử tri đi bầu thấp nhất là xã Xuân Thu (64,85%).
Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn Phạm Văn Minh cho biết, hiện nay, đơn vị đang tiếp tục chỉ đạo Ủy bản bầu cử các xã, thị trấn tuyên truyền, vận động người dân đi bỏ phiếu. Phấn đấu tỷ lệ người dân đi bầu cử đạt cao nhất. 
Cùng với các điều kiện bầu cử, huyện cũng tập trung chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, các Tổ Y tế - Phòng chống dịch ở các địa điểm bỏ phiếu tích cực thực hiện nhiệm vụ được giao theo quy định của Bộ Y tế: Đón tiếp, đo thân nhiệt cử tri. Giám sát cử tri đi bầu cử mang khẩu trang, sát khuẩn tay bằng dung dịch sát khuẩn. Ngoài ra, còn đảm bảo nước uốngcho cử tri, bố trí thùng đựng rác có nắp đậy để thu gom, xử lý rác thải đảm bảo vệ sinh... 
Ghi nhận tại một số điểm bầu cử trên địa bàn huyện Sóc Sơn cho thấy, các cử tri tới bỏ phiếu đều thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Tâm trạng chung của cử tri là vui mừng, phấn khởi thực hiện quyền công dân của mình. Các cử tri hy vọng thông qua lá phiếu của mình, sẽ bầu cử được những đại biểu có đủ đức, đủ tài đại diện cho ý chí và nguyện vọng của Nhân dân.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần