Huyện Sóc Sơn công bố đường dây nóng hỗ trợ đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với mục tiêu không để ai bị bỏ lại phía sau trong cuộc chiến chống Covid-19, huyện Sóc Sơn đã công bố rộng rãi số điện thoại đường dây nóng của 26 xã, thị trấn và Phòng LĐ,TB&XH. Đối tượng bị ảnh hưởng của dịch bệnh có thể gọi điện trực tiếp để được tư vấn trợ giúp.

Cán bộ UBND thị trấn Sóc Sơn trao tiền hỗ trợ cho đối tượng chính sách. Ảnh: Trọng Tùng.
Dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp trên địa bàn TP Hà Nội cũng như cả nước. Tại huyện Sóc Sơn, dịch bệnh cơ bản đang được kiểm soát tương đối tốt. Nhiều ngày qua địa phương không ghi nhận các ca mắc Covid-19 mới. Dù vậy, nguy cơ bùng phát dịch vẫn rất lớn và ảnh hưởng của Covid-19 đang khiến một bộ phận người dân lao đao.
Cùng với người dân Thủ đô nói chung, nhóm đối tượng chính sách, người lao động đang bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Hàng ngàn lao động tự do, lao động di cư đang bị mất việc làm. Nhiều trường hợp hiện không thể về quê do các tỉnh, TP (bao gồm cả Hà Nội) đang thực hiện biện pháp giãn cách xã hội để phòng, chống nguy cơ lây lan của dịch Covid-19. 
Chia sẻ khó khăn với nhóm người lao động tự do, lao động di cư, thời gian qua, huyện Sóc Sơn đã chỉ đạo các xã, thị trấn đẩy mạnh xã hội hoá trong công tác trợ giúp nhóm đối tượng này vượt qua khó khăn trước mắt. Đến nay, nhiều địa phương đã và đang triển khai có hiệu quả, điển hình như tại thị trấn Sóc Sơn, các xã: Phù Linh, Minh Phú… 
Số điện thoại đường dây nóng của 26 xã, thị trấn và Phòng LĐ,TB&XH huyện Sóc Sơn.
Trưởng phòng LĐ,TB&XH huyện Sóc Sơn Đặng Đình Trung cho biết, nhằm tiếp cận nhanh nhất với các đối tượng bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 cần được hỗ trợ, địa phương đã chỉ đạo 26/26 xã, thị trấn công bố đường dây nóng của cán bộ phụ trách lĩnh vực. Người dân bị ảnh hưởng của dịch bệnh như lao động tự do, người ngoại tỉnh mất việc làm, người dân bị mắc kẹt trên địa bàn huyện có thể gọi điện đến số đường dây nóng để được tư vấn, hỗ trợ.
Chị Nguyễn Thị Nga - Cán bộ phòng LĐ,TB&XH thị trấn Sóc Sơn, cho biết thực tế nhiều người dân trên địa bàn nói riêng muốn được hỗ trợ, nhưng không biết phải gửi những hồ sơ, giấy tờ gì để được xem xét. Trong khi đó, việc đi lại hạn chế, người dân không được ra ngoài khi không có việc cần thiết, ảnh hưởng lớn đến việc tiếp cận chính sách hỗ trợ.
Việc huyện Sóc Sơn công bố đường dây nóng hỗ trợ đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, được xem là giải pháp phù hợp nhằm giúp người dân tiếp cận nhanh nhất với chính sách trong giai đoạn cuộc sống khó khăn hiện nay. Đồng thời, phương thức này còn bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong bối cảnh Hà Nội tiếp tục giản cách xã hội nghiêm ngặt. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần