Huyện Sóc Sơn đồng loạt tiêm vaccine Covid-19 cho người dân tại 27 điểm

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 25/7, huyện Sóc Sơn tổ chức tiêm vaccine phòng, chống dịch Covid-19 cho người dân. Đây là đợt tiêm chủng lớn nhất trên địa bàn từ khi dịch Covid-19 bùng phát.

Cán bộ y tế tiêm vaccine phòng, chống dịch Covid-19 cho người dân ngày 25/7. Ảnh: Thu Thủy.
Thông tin đến Kinh tế & Đô thị, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Sóc Sơn Phạm Quang Hải cho biết, trong ngày 25/7, đơn vị tổ chức 27 điểm tiêm phòng vaccine Covid-19 cho người dân. Để tạo thuận lợi cho người dân, đơn vị tổ chức tiêm tại 26 trạm y tế, phòng khám đa khoa ở 26 xã, thị trấn và tại Trung tâm Y tế huyện.
Dự kiến từ nay đến hết ngày 28/7, ngành y tế huyện Sóc Sơn sẽ tổ chức tiêm chủng khoảng 29.000 liều vaccine Covid-19 cho người dân. Riêng ngày 25/7, dự kiến sẽ có khoảng 10.000 người dân được tiêm vaccine.
Trước đợt tiêm này, huyện Sóc Sơn đã tổ chức 4 đợt tiêm vaccine phòng, chống dịch Covid-19 cho tổng số gần 12.000 người dân trên địa bàn. Ghi nhận sau thời gian tiêm, không có trường hợp nào bị phản ứng nặng với vaccine Covid-19.
Để phục vụ cho đợt tiêm vaccine quy mô lớn nhất trên địa bàn, huyện đã huy động hơn 400 y, bác sỹ, nhân viên tại các cơ sở y tế, phòng khám đa khoa, bệnh viện… Cùng với đó, ngành y tế đã chủ động chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị y tế, cơ sở vật chất, thực hiện giám sát tiêm chủng và các quy định phòng, chống dịch Covid-19 tại 27 điểm tiêm, đảm bảo đợt tiêm chủng diễn ra an toàn.
Đại diện Trung tâm Y tế huyện Sóc Sơn cho biết thêm, theo kế hoạch, những ngày tới đơn vị sẽ tổ chức tiêm lưu động vaccine phòng, chống Covid-19 cho đối tượng đang làm việc tại các khu công nghiệp, tổ chức, doanh nghiệp... Phấn đấu hoàn thành đạt kết quả cao chỉ tiêu mà ngành y tế Hà Nội giao.