Huyện Sóc Sơn: Gia hạn cách ly 33 trường hợp liên quan Bệnh viện Bạch Mai

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ 0h ngày 12/4, Bệnh viện Bạch Mai đã chính thức được dỡ bỏ hàng rào cách ly. Dù vậy, việc kiểm soát chặt các trường hợp có liên quan để phòng dịch Covid-19 vẫn đang được các địa phương, trong đó có huyện Sóc Sơn thực hiện nghiêm.

Cách ly là giải pháp phòng chống dịch tiên quyết hiện nay.
Trao đổi với báo Kinh tế & Đô thị, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Sóc Sơn Phạm Minh Hải cho biết, đến nay toàn huyện đã thực hiện rà soát tổng số 686 trường hợp có liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai. Trong đó, có 548 trường hợp liên quan trực tiếp đến Bệnh viện Bạch Mai cần lấy mẫu xét nghiệm; 138 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai sau khi trở về.
Hiện, địa phương đã ra quyết định cách ly đối với tổng cộng 442 trường hợp theo quy định. Trong đó, 198 trường hợp đang thực hiện cách ly bắt buộc. Trong số này, có 33 trường hợp được đề nghị gia hạn cách ly để theo dõi thêm tình trạng sức khỏe.
Cùng với tổ chức cách ly nghiêm ngặt, địa phương đã tổ chức lấy 534 mẫu xét nghiệm, trong đó, 525 ca không có triệu chứng. Tuy nhiên, có 1 trường hợp phải lấy 2 lần do có hiểu hiện nghi ngờ và 4 ca nghi ngờ. 2 ca tiếp xúc trực tiếp với người bị mắc Covid-19.
Số chưa lấy mẫu xét nghiệm 14 trường hợp (do không có mặt trên địa bàn). Hiện, đã có kết quả xét nghiệm của 248 trường hợp, tất cả 248 trường hợp đều âm tính với Covid-19; còn lại đang chờ kết quả.