Huyện Sóc Sơn: Hàng quán ăn uống chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch Covid-19

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các cơ sở kinh doanh ăn uống trên địa bàn huyện Sóc Sơn đã thực hiện nghiêm quy định tại Công điện số 14/CĐ-UBND của UBND TP Hà Nội, ngăn ngừa nguy cơ lây lan dịch Covid-19.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Hà Nội đã có công điện chỉ đạo các giải pháp cấp bách phòng, chống. Trong đó, yêu cầu các cơ sở kinh doanh ăn, uống trên địa bàn TP không được phép phục vụ khách tại chỗ. Thay vào đó, các cơ sở chỉ được phép bán đồ ăn, thức uống cho khách mang về.
Công điện của TP được các địa phương ngoại thành, trong đó có huyện Sóc Sơn thực hiện nghiêm túc. Các cơ sở đều chuyển đổi hình thức phục vụ, chỉ bán đồ ăn, thức uống mang về.
Nhiều hàng quán đã phải tạm thời đóng cửa để phòng, chống nguy cơ lây lan dịch Covid-19. Trước đó, các cửa hàng kinh doanh bia cũng phải tạm dừng phục vụ khách. Đến nay, hoạt động kinh doanh này vẫn chưa thể mở cửa trở lại.
Lác đác có một số cửa hàng kinh doanh đồ ăn vẫn có khách đến mua mang về. Các cơ sở chuẩn bị cả nước sát khuẩn cho khách. Khách đến mua hàng cũng thực hiện nghiêm túc quy định về việc đeo khẩu trang.
Việc đóng cửa hàng quán ăn uống là một trong những giải pháp cần thiết của Hà Nội nhằm sớm khống chế nguy cơ lây lan của dịch Covid-19. Dù vẫn có những tâm tư, tuy nhiên các chủ cơ sở đều tuân thủ, chấp hành nghiêm và ủng hộ quy định của TP.  
Quyết liệt ngăn chặn nguy cơ bùng phát của dịch Covid-19, huyện Sóc Sơn đã tổ chức đợt cao điểm xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch, trong đó có các nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn uống. Nhiều khu vực như tại thị trấn Sóc Sơn từng ghi nhận tình trang buôn bán trà đá, ăn uống vỉa hè khá nhộn nhịp, nay cũng trở lên vắng lặng.