Huyện Sóc Sơn: Hơn 100 công trình xây dựng dân dụng phải tạm dừng để phòng dịch Covid-19

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thực hiện Chỉ thị số 17/CT-UBND của UBND TP Hà Nội, những ngày qua, huyện Sóc Sơn đã chỉ đạo lực lượng công an, thanh tra xây dựng rà soát, nhắc nhở, kiên quyết tạm dừng các công trình xây dựng dân dụng trên địa bàn.

Lực lượng công an tuần tra, nhắc nhở các đơn vị thi công công trình tại xã Phù Linh.
Tại xã Phù Lỗ, ghi nhận trong 2 ngày qua, đã có 15 công trình xây dựng dân dụng phải tạm dừng để thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trước đó, UBND xã Phù Lỗ đã tổ chức tuyên truyền các nội dung của Chỉ thị số 17/CT-UBND để toàn thể người dân biết, không vi phạm, trong đó có khía cạnh quản lý xây dựng trên địa bàn.
Chủ tịch UBND xã Phù Lỗ Phùng Đức Trọng cho biết, qua rà soát, trên địa bàn không có công trình thuộc trường hợp “đặc biệt” được TP cho phép tiếp tục thực hiện trong thời gian giãn cách xã hội. Chính vì vậy, địa phương chủ trương kiên quyết yêu cầu chủ công trình tạm dừng thi công, thậm chí là xử phạt các trường hợp cố tình vi phạm nhằm bảo đảm an toàn phòng dịch Covid-19.
Cùng với xã Phù Lỗ, các địa phương trên địa bàn huyện Sóc Sơn cũng đồng loạt ra quân nhắc nhở, yêu cầu chủ các công trình xây dựng phải tạm dừng thi công cho đến khi có thông báo mới của UBND TP Hà Nội. Thống kê cho thấy, trên địa bàn huyện Sóc Sơn hiện có hơn 100 công trình xây dựng dân dụng phải tạm dừng thi công trong thời gian giãn cách xã hội.
Đại diện Đội Quản lý trật tự xây dựng huyện Sóc Sơn cho biết, những ngày tới, đơn vị sẽ tiếp tục chỉ đạo cán bộ cơ sở theo dõi sát các công trình xây dựng dở dang, tuyệt đối không để tình trạng thi công “chui”. Đồng thời, kiên quyết xử lý các trường hợp cố tình vi phạm quy định tại Chỉ thị số 17/CT-UBND của TP Hà Nội và chỉ đạo của Sở Xây dựng.
Thông tin từ UBND huyện Sóc Sơn cho biết thêm, từ ngày 27/4 đến nay, huyện đã ghi nhận tổng số 232 trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, với tổng số tiền phạt khoảng 430 triệu đồng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần