Huyện Sóc Sơn: Hơn 42.000 đối tượng ưu tiên được tiêm phòng vaccine Covid-19

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cùng với việc kiểm tra, giám sát thực hiện nghiêm Chỉ thị số 17/CT-UBND của UBND TP Hà Nội về giãn cách xã hội, huyện Sóc Sơn đã tiến hành tiêm phòng vaccine cho các đối tượng ưu tiên để chủ động ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm.

Huyện Sóc Sơn tổ chức tiêm phòng vaccine Covid-19 cho các đối tượng ưu tiên.
Trưởng phòng Y tế huyện Sóc Sơn Lưu Thị Hồng Sen cho biết vào sáng 30/7, tính đến thời điểm hiện tại, toàn huyện đã ghi nhận 28 F0. Trong số này, 23 F0 đã được điều trị khỏi bệnh ra viện, còn 5 F0 ra viện nhưng đang trong thời gian phải cách ly tại nhà.
Đến nay, tổng số người dân đang cách ly y tế phòng dịch Covid-19 là 159 trường hợp. Cụ thể, cách ly tập trung có 77 trường hợp, trong đó 71 người tiếp xúc trực tiếp với các ca mắc Covid-19 (F1), 6 người về từ tỉnh, TP thực hiện giãn cách xã hội. 82 trường hợp còn lại phải cách ly y tế tại nhà.
Chủ động phòng, chống nguy cơ xâm nhiễm dịch Covid-19, trên cơ sở số lượng vaccine được TP Hà Nội phân bổ, huyện Sóc Sơn đã tổ chức tiêm phòng tổng số 5 đợt từ đầu năm 2021. Đến nay, đã có 42.276 lượt đối tượng ưu tiên được tiêm phòng vaccine Covid-19, trong đó có 8.673 công nhân đang làm việc tại Khu công nghiệp Nội Bài. Huyện không ghi nhận trường hợp nào phản ứng nặng sau khi tiêm vaccine.
Hiện tại, huyện vẫn duy trì 4 khu vực phong tỏa cách ly y tế tại các thôn Đông Bài, Lạc Nông (xã Mai Đình), thôn Đông (xã Phú Minh) và thôn Nam Cương (xã Hiền Ninh). Tổng số hiện có 45 hộ gia đình, với 188 nhân khẩu đang thực hiện cách ly y tế để phòng, chống nguy cơ lây lan dịch Covid-19.
Đại diện UBND huyện Sóc Sơn cho biết, tại khu vực người dân phải cách ly, địa phương đã chỉ đạo các xã có ổ dịch thành lập các tổ tiếp tế lương thực, thực phẩm, bảo đảm cung ứng cho người dân đầy đủ nhu yếu phẩm trong thời gian cách ly. Các hộ được giám sát sức khỏe hàng ngày, tổ chức lấy mẫu định kỳ để phát hiện sớm những vấn đề về sức khỏe, có biện pháp xử lý kịp thời, tránh để lây lan dịch bệnh.