Huyện Sóc Sơn khen thưởng hơn 300 cá nhân, tập thể có thành tích trong công tác bầu cử đại biểu các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026

Trương Ngọc Lan
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 11/6, Ủy ban Bầu cử huyện Sóc Sơn tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Báo cáo tại hội nghị, Phó Chủ tịch HĐND huyện Sóc Sơn Nguyễn Tất Thanh cho biết thực hiện văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương và TP, huyện đã quán triệt nghiêm túc và ban hành các văn bản chỉ đạo, triển khai thực hiện đảm bảo đúng luật và tiến độ với 125 văn bản. Việc thành lập các tổ chức phụ trách bầu cử, ấn định số đơn vị bầu cử, số đại biểu được bầu ở mỗi đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp đảm bảo đúng quy định.
Công tác thông tin tuyên truyền, giải quyết khiếu nại, tố cáo, đảm bảo an ninh trật tự được thực hiện tốt. Kết thúc Hội nghị hiệp thương lần thứ 3, danh sách ứng cử đại biểu HĐND huyện còn 56 người để bầu 35 đại biểu; danh sách ứng cử đại biểu HĐND xã, thị trấn còn 1.236 để bầu 724 đại biểu.
Các tập thể, cá nhân được huyện Sóc Sơn khen thưởng trong kỳ bầu cử
Trong ngày bầu cử, huyện đã chỉ đạo các đơn vị vừa thực hiện tốt việc tổ chức bầu cử vừa đảm bảo phòng chống dịch, bệnh Covid-19. Kết quả, ngày bầu cử 23/5/2021, toàn huyện đã có 249.134/252.939 cử tri đi bỏ phiếu, đạt tỷ lệ 98,51%. Huyện đã bầu đủ 2 đại biểu Quốc hội; 4 đại biểu HĐND TP, 35 đại biểu HĐND huyện và bầu được 704/724 đại biểu HĐND xã, thị trấn.
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Huyện ủy Phạm Quang Thanh đã ghi nhận và đánh giá cao sự quyết tâm, nỗ lực của các cấp ủy, chính quyền, của các ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở để tổ chức thành công cuộc bầu cử. Chúc mừng 35 đại biểu được cử tri tín nhiệm bầu vào HĐND huyện, 707 đại biểu được cử tri tín nhiệm bầu vào HĐND xã, thị trấn, cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất ở địa phương, Bí thư Huyện ủy chỉ rõ, nhiệm vụ đặt ra trong thời gian tới là rất nặng nề, đòi hỏi HĐND huyện, HĐND các xã, thị trấn cần phải tiếp tục đổi mới, nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả hoạt động.
Các vị đại biểu HĐND cần ghi nhớ, thực hiện đúng chương trình hành động, xây dựng cơ quan HĐND huyện, HĐND các xã, thị trấn phát huy đầy đủ chức năng, nhiệm vụ theo luật định, thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ của người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân, cử tri địa phương và chịu trách nhiệm trước HĐND huyện về việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn đại biểu của mình theo quy định của pháp luật, góp phần hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu mà Ban chấp hành Đảng hộ Huyện khóa XII đã đề ra trong toàn khóa.
Nhân dịp này, UBND huyện Sóc Sơn đã đề nghị UBND TP tặng cờ thi đua xuất sắc cho 1 cán bộ và Nhân dân xã Quang Tiến, tặng bằng khen cho 12 tập thể và 10 cá nhân; khen thưởng cho 83 tập thể và 201 cá nhân có thành tích xuất sắc trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.