Huyện Sóc Sơn: Không bắt buộc học sinh may đồng phục mới cho năm học 2020 - 2021

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là một trong những yêu cầu được huyện Sóc Sơn gửi đến tất cả cơ sở giáo dục cấp mầm non, tiểu học và THCS trên địa bàn trước thềm năm học mới 2020 - 2021.

Học sinh các nhà trường trên địa bàn huyện Sóc Sơn không nhất thiết phải may đồng phục mới
Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Sóc Sơn Trần Thị Thanh Huế cho biết, đề chuẩn bị trang phục cho học sinh trong năm học 2020 - 2021, đơn vị đã có văn bản yêu cầu các cơ sở giáo dục thuộc 3 cấp học (mầm non, tiểu học và THCS) thực hiện nghiêm túc quy định tại Thông tư số 26/TT-BGD&ĐT của Bộ GD&ĐT.
UBND huyện Sóc Sơn đề nghị các nhà trường không bắt buộc học sinh phải mua đồng phục mới. Thay vào đó, thông báo, hướng dẫn các em học sinh ăn mặc sạch sẽ, gọn gàng nhằm khuyến khích tiết kiệm và tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
“Đồng phục của nhà trường phải thiết kế giản dị, kiểu dáng phù hợp lứa tuổi học sinh và văn hóa của địa phương. Đồng thời, được Hội đồng nhà trường và đặc biệt là cha mẹ học sinh đồng thuận. Nhà trường có thể cung cấp mẫu để phụ huynh chủ động mua sắm đồng phục cho học sinh…” - bà Huế thông tin thêm.
Đại diện Phòng GD&ĐT huyện Sóc Sơn cho biết thêm, địa phương đã lên phương án tổ chức lễ khai giảng năm học mới cho các em học sinh, bảo đảm tuân thủ đúng các quy định của Sở GD&ĐT Hà Nội về phòng chống dịch Covid-19.
Ngay sau lễ khai giảng, các trường học, cơ sở giáo dục tập trung duy trì nề nếp lớp học; Ban hành kế hoạch giáo dục của nhà trường trong cả năm học bảo đảm nội dung chương trình. Bên cạnh đó, việc tổ chức các hoạt động đầu năm cần phù hợp với đối tượng, lứa tuổi học sinh, điều kiện của nhà trường, gắn với thực tiễn địa phương và đảm bảo an toàn công tác phòng, chống dịch Covid-19…