Huyện Sóc Sơn: Người lao động “3 tại chỗ” về nghỉ lễ 2/9 phải thực hiện cách ly 14 ngày

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Người lao động đang thực hiện “3 tại chỗ” tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài huyện Sóc Sơn về nghỉ lễ 2/9 tại địa phương phải có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 và thực hiện cách ly y tế 14 ngày theo quy định.

Lao động '3 tại chỗ' về nghỉ lễ 2/9 phải có xét nghiệm PCR âm tính với SARS-CoV-2 và thực hiện cách ly 14 ngày theo quy định. Ảnh: Trọng Tùng.
Chiều 30/8, UBND huyện Sóc Sơn đã có công văn chỉ đạo việc tăng cường quản lý, kiểm soát công dân, người lao động trong phòng, chống dịch Covid-19 nhân dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9. Theo đó, huyện yêu cầu các phòng ban, đơn vị, công ty, doanh nghiệp, UBND các xã, thị trấn tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Trung ương, Hà Nội và của huyện.
Đối với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn huyện Sóc Sơn, nếu cho người lao động đang thực hiện “3 tại chỗ” về nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 phải xét nghiệm PCR có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 trước khi về địa phương; đồng thời, thực hiện cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú đủ 14 ngày theo quy định. Sau khi hết thời gian tự cách ly tại nhà, trước khi quay trở lại thực hiện phương án “3 tại chỗ” tại daonh nghiệp, người lao động phải xét nghiệm PCR có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.
Đối với người lao động đang thực hiện “3 tại chỗ” tại các quận, huyện, thị xã, tỉnh, TP khác trở về huyện Sóc Sơn, UBND huyện cũng yêu cầu phải có kết quả xét nghiệm PCR cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Thực hiện khai báo y tế tại Trạm y tế xã, thị trấn trước khi trở về nhà. Đồng thời, tự cách ly, theo dõi sức khoẻ tại nhà, nơi lưu trú đủ 14 ngày theo quy định.
UBND huyện Sóc Sơn giao lực lượng công an chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường lực lượng kiểm soát chặt chẽ người, phương tiện qua các chốt trên địa bàn. Kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về giãn cách xã hội và phòng, chống dịch Covid-19.
UBND huyện cũng yêu cầu các phòng ban, đơn vị chức năng phối hợp chặt chẽ với UBND các xã, thị trấn nắm chắc tình hình di biến động của công dân đi, đến, ở trên địa bàn huyện, đặc biệt là người dân đi từ các tỉnh, địa phương khác trở về huyện trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9. Báo cáo thường xuyên đến Phòng Y tế huyện để có biện pháp quản lý, phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần