Huyện Sóc Sơn phấn đấu trồng 5.000 cây xanh trong Xuân Nhâm Dần 2022

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dự kiến ngày 7/2 (tức mùng 7 Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022), huyện Sóc Sơn sẽ đồng loạt tổ chức lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”. Mục tiêu phấn đấu trong năm nay sẽ trồng mới được ít nhất 5.000 cây xanh các loại.

Chủ tịch UBND xã Phù Lỗ Phùng Đức Trọng cho biết, trên cơ sở phân bổ chỉ tiêu của huyện Sóc Sơn, chính quyền địa phương đã xây dựng kế hoạch thực hiện “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Nhâm Dần 2022. Theo đó, địa phương phấn đấu trồng mới 100 cây xanh các loại.

“Hiện, chúng tôi đã xác định vị trí và chỉ đạo đào hố trồng cây bảo đảm khoảng cách phù hợp. Ngoài ra, đơn vị được giao nhiệm vụ cũng chuẩn bị cột, gậy để chống đỡ cho cây mới trồng nhằm tránh cây xanh không bị mưa gió làm gãy, đổ…” – ông Phùng Đức Trọng thông tin thêm.

Lãnh đạo TP Hà Nội tham dự Tết trồng cây Xuân Tân Sửu 2021 tại huyện Sóc Sơn. Ảnh: Lâm Nguyễn.
Lãnh đạo TP Hà Nội tham dự Tết trồng cây Xuân Tân Sửu 2021 tại huyện Sóc Sơn. Ảnh: Lâm Nguyễn.

Theo kế hoạch, UBND huyện Sóc Sơn phân bổ chỉ tiêu cụ thể cho 26 xã, thị trấn, mỗi địa phương phấn đấu trồng mới ít nhất 100 cây xanh trong năm 2022. Khối các trường học và bệnh viện, cơ sở y tế sẽ trồng tối thiểu 500 cây xanh. Các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn huyện trồng thêm 1.000 cây xanh.

Để đạt được mục tiêu trồng mới khoảng 5.000 cây xanh, công tác tuyên truyền được chính quyền các cấp của huyện Sóc Sơn đặc biệt chú trọng. Những ngày đầu Xuân Nhâm Dần 2022, đài truyền thanh các xã, thị trấn vẫn thường xuyên thông tin về mục đích, ý nghĩa của “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” để người dân biết, hưởng ứng tích cực, tham gia trồng và chăm sóc, bảo vệ cây xanh.

Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn Đỗ Minh Tuấn cho biết, để phong trào “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” đạt hiệu quả thiết thực, chính quyền địa phương đã chỉ đạo UBND 26 xã, thị trấn, các cơ quan, tổ chức sau khi trồng, phải giao cho đơn vị chịu trách nhiệm chăm sóc, bảo vệ an toàn cho cây mới trồng. Việc tổ chức thực hiện Tết trồng cây cũng cần bảo đảm an toàn, tiết kiệm và tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

“Huyện phấn đấu trong năm 2022 sẽ trồng mới ít nhất 5.000 cây xanh phân tán các loại, chăm sóc và bảo vệ tốt diện tích rừng hiện có. Ngoài số lượng chỉ tiêu đã giao, huyện đề nghị các cấp chính quyền cơ sở cần tích cực vận động người dân trồng thêm các loại cây ăn quả, cây xanh trong cả năm theo mùa vụ...” – ông Đỗ Minh Tuấn chia sẻ thêm.

Theo thống kê, trong dịp “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Tân Sửu 2021, huyện Sóc Sơn đã phát động và trồng mới được 9.835 cây xanh các loại, đạt gần 141% kế hoạch ban đầu. Phong trào trồng cây đầu Xuân của huyện đã góp phần nâng cao nhận thức của các tầng lớp Nhân dân về bảo vệ môi trường sinh thái và hạn chế ảnh hưởng của biến đổi khí hậu…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần