Huyện Sóc Sơn phong tỏa thêm hai điểm dân cư để phòng, chống dịch Covid-19

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi ghi nhận một trường hợp ở thôn Nam Cương (xã Hiền Ninh) dương tính với SARS-CoV-2, UBND huyện Sóc Sơn đã tiến hành phong tỏa, cách ly hai khu dân cư để phòng, chống nguy cơ lây lan của dịch bệnh.

Xã Hiền Ninh thiết lập hai khu vực cách ly y tế phòng, chống dịch Covid-19
Theo Quyết định số 1834/QĐ-UBND vừa được UBND huyện Sóc Sơn ban hành, địa phương thực hiện phong tỏa cách ly y tế đối với Khu chợ, thôn Nam Cương (xã Hiền Ninh). Khu vực này có 1 hộ (nhà bệnh nhân với 3 cửa hàng cho thuê), tổng số 4 người. Đồng thời cách ly một phần khu dân cư thuộc thôn Yên Ninh (xã Hiền Ninh), nơi có 11 hộ gia đình với tổng số dân là 26 người.
UBND huyện Sóc Sơn cho biết sẽ chờ kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 của các trường hợp liên quan. Tùy thuộc vào tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện và kết quả xét nghiệm của các trường hợp liên quan để có thể thay đổi thời gian và phạm vi áp dụng cách ly y tế cho phù hợp với thực tiễn.
Trước đó, có một trường hợp là người thôn Nam Cương (xã Hiền Ninh) đưa vợ đi khám tại Bệnh viện K Tân Triều ngày 4/5/2021. Ngày 8/5/2021 đã được đưa đi cách ly tạp trung tại trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô (thị xã Sơn Tây). Sau hai lần xét nghiệm âm tính (ngày 8/5, 22/5/2021), tại lần xét nghiệm thứ ba ngày 24/5/2021 cho kết quả dương tính.
Như vậy đến nay, trên địa bàn huyện Sóc Sơn có tổng số 6 điểm cách ly. Ngoài 2 khu vực cách ly mới tại xã Hiền Ninh, còn có 4 điểm khác tại các xã: Mai Đình, Quang Tiến, Việt Long và Tiên Dược. Dự kiến ngày mai (27/5), hai điểm cách ly tại xã Mai Đình và Việt Long sẽ kết thúc 21 ngày cách ly y tế nếu không ghi nhận thêm ca mắc Covid-19 mới phát sinh.