Huyện Sóc Sơn: Sẵn sàng cho ngày bầu cử thêm đại biểu HĐND cấp xã tại 4 xã

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau kết quả bầu cử ngày 23/5/2021, UBND huyện Sóc Sơn có 4 xã phải thực hiện bầu cử thêm đại biểu HĐND cấp xã nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Khu vực bầu cử thêm tại thôn Đồng Dành, xã Đông Xuân được trang hoàng rực rỡ
Thông tin đến Kinh tế & Đô thị, Trưởng phòng Nội vụ huyện Sóc Sơn Nguyễn Hồng Sơn cho biết, căn cứ Hướng dẫn số 162/HD-UBBC-NV của Ủy ban Bầu cử TP Hà Nội và Điều 79 của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, trên địa bàn huyện có 5 đơn vị bầu cử thuộc 4 xã phải thực hiện bầu cử thêm theo quy định.
Cụ thể 5 đơn vị gồm: Đơn vị bầu cử số 3 và số 7 (xã Hồng Kỳ), đơn vị bầu cử số 4 (xã Việt Long), đơn vị bầu cử số 1 và số 6 (xã Đông Xuân), đơn vị bầu cử số 7 (xã Minh Trí). Các đơn vị bầu cử này phải bầu thêm do trong cuộc bầu cử đầu tiên (ngày 23/5/2021), số người trúng cử đại biểu HĐND cấp xã chưa đủ 2/3 số lượng đại biểu được ấn định.
Thành viên Ủy ban Bầu cử huyện Sóc Sơn đi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử thêm tại xã Đông Xuân trong ngày 5/6
Trên cơ sở quy định bầu cử của các cấp, Ủy ban Bầu cử huyện Sóc Sơn đã chỉ đạo 4 xã nêu trên tập trung chuẩn bị các điều kiện cần thiết phục vụ cho cuộc bầu cử thêm. Theo kế hoạch, ngày bầu cử thêm được ấn định khai mạc vào sáng mai (6/6).
Ghi nhận thực tế của phóng viên ngày 5/6 tại xã Đông Xuân cho thấy, công tác chuẩn bị cho kỳ bầu cử thêm đang được địa phương gấp rút thực hiện. Hai điểm bầu cử thêm được tổ chức tại Nhà văn hóa thôn Đồng Dành (đơn vị bầu cử số 6) và Trung tâm văn hóa thể thao thôn Bến (đơn vị bầu cử số 1) đã hoàn tất việc trang trí.  
Hai ngày qua, danh sách cử tri cũng như các ứng viên đại biểu HĐND cấp xã đã được niêm yết công khai, đầy đủ tại các điểm bầu cử. Thẻ cử tri cũng đã được thành viên các tổ bầu cử đi phát đến tận tay người dân các thôn, xóm có cử tri tham gia bầu cử thêm vào ngày 6/6.
Danh sách ứng viên đã được niêm yết công khai, đầy đủ tại các điểm bầu cử thêm thuộc 4 xã của huyện Sóc Sơn
Không chỉ tại xã Đông Xuân, công tác thông tin, tuyên truyền tiếp tục được các đơn bị bầu cử thuộc 3 xã khác của huyện Sóc Sơn triển khai rộng rãi để người dân và cử tri hiểu về việc cần phải tổ chức bầu cử thêm. Qua đó, tích cực ủng hộ, tham gia bỏ phiếu đạt tỷ lệ cao trong ngày Chủ Nhật tới, bảo đảm quyền lợi và trách nhiệm của công dân.
Trong bối cảnh dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, Ủy ban Bầu cử huyện Sóc Sơn cũng chỉ đạo 4 xã có tổ chức bầu cử thêm lưu ý thực hiện nghiêm ngặt các yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh. Trong đó, cần xây dựng phương án, kịch bản chi tiết cho việc bầu cử thêm (đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, thực hiện giãn cách…) nhằm bảo đảm an toàn cho cử tri địa phương.