Huyện Sóc Sơn: Siêu thị mini, cửa hàng tiện ích phải đóng cửa trước 18 giờ

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thực hiện Văn bản số 2419/UBND-KT của UBND TP Hà Nội, huyện Sóc Sơn đã chỉ đạo các xã, thị trấn quản lý chặt chẽ công tác lưu thông, phân phối hàng hoá để phòng, chống dịch Covid-19.

Hoạt động mua bán hàng thiết yếu tại các siêu thị mini, cửa hàng tiện ích trên địa bàn huyện Sóc Sơn sẽ phải kết thúc trước 18 giờ hàng ngày. Ảnh: Trọng Tùng.
Ngay sau khi Chỉ thị số 17/CT-UBND của UBND TP Hà Nội về việc thực hiện giãn cách xã hội, UBND huyện Sóc Sơn đã chỉ đạo các phòng ban chuyên môn, xã, thị trấn tạm dừng hoạt động 1.620 cơ sở sản xuất, kinh doanh mặt hàng không thiết yếu để phòng, chống dịch Covid-19. Ghi nhận từ ngày 24/7 đến nay, việc chấp hành quy định này được chủ cơ sở chấp hành nghiêm túc.
Chủ động kiểm soát nguy cơ lây lan dịch Covid-19 trong quá trình đi mua hàng hoá thiết yếu của người dân, từ ngày 29/7, UBND huyện Sóc Sơn đã thí điểm cấp phát tem phiếu đi chợ với thời gian 2 ngày/lần cho người dân thị trấn Sóc Sơn và hai xã Tiên Dược, Phù Linh. Hiện, mô hình này đã được huyện nhân rộng ra nhiều cụm xã khác trên địa bàn.
Trước diễn biến dịch Covid-19 phức tạp, cùng với việc thời gian qua, nguy cơ lây nhiễm tại các siêu thị, cửa hàng tiện ích tiềm ẩn lớn, UBND huyện Sóc Sơn đã chỉ đạo các xã, thị trấn tập trung rà soát, thống kế tất cả siêu thị mini, cửa hàng tiện ích, cơ sở kinh doanh mặt hàng thiết yếu trên địa bàn. Tổng hợp gửi về Phòng Kinh tế huyện trước ngày 5/8/2021 để giám sát hoạt động.
Đáng chú ý, song song với việc tiếp tục rà soát, thống kê để tổ chức phân phối, cung ứng hàng hoá phù hợp, UBND huyện Sóc Sơn yêu cầu tất cả các siêu thị mini, cửa hàng tiện ích và cơ sở kinh doanh các mặt hàng thiết yếu phải đóng cửa trước 18 giờ hàng ngày. Quy định sẽ được duy trì từ nay cho đến khi có thông báo mới của UBND huyện.
Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn Đỗ Minh Tuấn cho biết, cùng với quy định trên, địa phương chỉ đạo các phòng ban, đơn vị chức năng và UBND 26 xã, thị trấn tăng cường kiểm tra việc thực hiện quy định phòng, chống dịch Covid-19 tại các siêu thị mini, cửa hàng tiện ích, cơ sở kinh doanh hàng thiết yếu. Kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm quy định.
Huyện cũng sẽ rà soát các địa điểm kinh doanh hàng hoá thiết yếu trên địa bàn. Nghiên cứu, bố trí thêm vị trí kinh doanh cho các hộ tiểu thương có nhu cầu buôn bán hàng hoá thiết yếu phục vụ người dân. Mục tiêu là nhằm bảo đảm việc cung ứng hàng hoá tại chỗ thuận lợi, tránh việc di chuyển thường xuyên của tiểu thương qua các vị trí có thể khiến lây lan dịch bệnh…