Huyện Sóc Sơn tạm dừng lễ hội đầu Xuân 2022

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, huyện Sóc Sơn đã có văn bản về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh bảo đảm đón Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.

Trong nội dung văn bản vừa được UBND huyện Sóc Sơn phát đi, chính quyền địa phương đã quyết định dừng không tổ chức hoạt động lễ hội đầu Xuân 2022 từ nay cho đến khi có thông báo mới. Căn cứ tình hình dịch bệnh Covid-19, các hoạt động du lịch, thể thao; hoạt động tại di tích, thư viện... sẽ được thực hiện theo tinh thần tại Văn bản số 3862/HD-BVHTTDL của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Lễ hội Gióng tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt đền Sóc (huyện Sóc Sơn) là một trong những lễ hội đầu năm lớn nhất của TP Hà Nội.
Lễ hội Gióng tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt đền Sóc (huyện Sóc Sơn) là một trong những lễ hội đầu năm lớn nhất của TP Hà Nội.

Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn Hồ Việt Hùng cho biết, hiện nay, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn đang rất phức tạp. Huyện ghi nhận 8 ổ dịch phức tạp với hàng chục trường hợp F0 trong ít ngày. Đến nay, toàn huyện vẫn còn hơn 400 khu vực đang phải thực hiện cách ly y tế phòng dịch Covid-19.

Trên cơ sở đánh giá tình hình, huyện Sóc Sơn đang đề nghị UBND các xã, thị trấn có lễ hội đầu Xuân thực hiện thông báo công khai, rộng rãi trên các phương tiện truyền thông về việc không đón khách và tổ chức lễ hội trên địa bàn. Tăng cường vận động, tuyên truyền người dân không tổ chức tiệc tất niên việc cưới báo hỷ hoặc hoãn tổ chức tiệc; việc tang văn minh không tổ chức đoàn viếng đông người, rút ngắn thời gian tổ chức và bảo đảm nghiêm ngặt các quy định phòng dịch Covid-19.

UBND huyện Sóc Sơn cũng đề nghị các phòng ban chuyên môn phối hợp cùng UBND 26 xã, thị trấn tăng cường công tác kiểm tra giám sát việc tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch; lễ hội trước, trong và sau Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022, bảo đảm phục vụ Nhân dân đón Tết vui tươi, lành mạnh, an toàn, phù hợp với nếp sống văn minh và tình hình dịch bệnh tại địa phương.

Huyện Sóc Sơn là địa phương có khá nhiều lễ hội đầu Xuân. Trong đó, lễ hội Gióng tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt đền Sóc được xem là một trong những lễ hội lớn nhất của TP Hà Nội. Lễ hội thường được tổ chức từ ngày 6 - 8 tháng Giêng âm lịch hàng năm.

Đây là lễ hội truyền thống gắn với sự tích Thánh Gióng - một trong “tứ bất tủ” theo truyền thuyết dân gian của Việt Nam. Từ lâu, lễ hội đã trở thành món ăn tinh thần quan trọng trong đời sống của người dân địa phương cũng như đông đảo du khách thập phương mỗi dịp Tết đến Xuân về…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần