Huyện Sóc Sơn tặng quà cho 200 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng của dịch Covid-19

Thu Thuỷ - Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 10/8, huyện Sóc Sơn phối hợp với Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam (AFV), Văn phòng đại diện Tổ chức ActionAid Internationnal Vietnam (AAV) tổ chức tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại 3 xã trên địa bàn huyện.

Để hạn chế tập trung đông người và bảo đảm các điều kiện phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội, người thân của các em nhỏ được thông báo để đến nhận các phần quà thay cho các em trong ngày 10/8. Các điều kiện phòng, chống dịch theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế được thực hiện nghiêm.
Đại diện người thân các em nhỏ nhận phần quà hỗ trợ từ các đơn vị.
200 trẻ em thuộc các gia đình hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ mồ côi, trẻ em có bố mẹ ly dị phải ở với ông bà  thuộc 3 xã: Bắc Phú, Tân Hưng, Việt Long đã nhận được những phần quà do UBND huyện Sóc Sơn và nhà tài trợ trao tặng. Mỗi suất quà gồm một số nhu yếu phẩm có tổng trị giá 800.000 đồng. 
Chị Trịnh Thị Hằng, trú tại thôn Phú Tàng (xã Bắc Phú) cho biết gia đình chị có 6 người. Trong thời gian dịch bệnh đang diễn ra, cả 2 vợ chồng đều không đi làm được, kinh tế gia đình vô cùng khó khăn. Sự quan tâm của các cấp, các ngành thông qua những phần quà có ý nghĩa nhận được ngày 10/8 phần nào giúp gia đình có điều kiện chăm sóc các cháu tốt hơn trong những ngày dịch bệnh.
Ngoài những phần quà trao cho các gia đình và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, các tổ chức tài trợ đã trao 6 máy đo thân nhiệt cho 3 trường tiểu học thuộc các xã: Tân Hưng, Bắc Phú và Việt Long. Máy đo thân nhiệt là quà tặng thiết thực, nhằm phục vụ cho việc kiểm tra thân nhiệt học sinh khi bước vào năm học mới.
Chăm lo đời sống cho những gia đình chính sách, hộ nghèo luôn được huyện Sóc Sơn xem là nhiệm vụ chính trị - xã hội quan trọng trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19. Thời gian qua, cùng với việc triển khai tích cực các biện pháp phòng chống dịch, huyện quan tâm, chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, các xã, thị trấn tổ chức tốt các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn. Đến nay, huyện đã tiến hành hỗ trợ được 543 hộ nghèo, trên 250 người cao tuổi đơn thân, ốm đau bệnh tật và người khuyết tật có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần