Huyện Sóc Sơn thành lập 58 tổ cơ động kiểm soát dịch Covid-19 tại từng thôn xóm

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thực hiện Chỉ thị số 17/CT-UBND của UBND TP Hà Nội, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Sóc Sơn đã thành lập nhiều chốt để kiểm soát người ra vào địa bàn; đặc biệt là 58 tổ cơ động để giám sát việc thực hiện Chỉ thị.

Kiểm soát phòng dịch Covid-19 người ra vào khu vực giáp ranh huyện Sóc Sơn.
Những ngày qua, người dân ra vào địa bàn xã Phú Minh phải thực hiện việc khai báo y tế, đo thân nhiệt và sát khuẩn tại chốt kiểm soát được tổ chức trên các tuyến đường liên thôn, xóm. Đặc biệt là người dân qua lại khu vực đang có hộ dân cách ly y tế phòng dịch Covid-19 thuộc thôn Đông.
Xã Phú Minh là một trong ba địa phương trên địa bàn huyện Sóc Sơn ghi nhận ca dương tính với SARS-CoV-2 (cùng với hai xã: Mai Đình, Hiền Ninh). Chính vì vậy, không chỉ khi Chỉ thị số 17/CT-UBND của UBND TP Hà Nội được ban hành, mà trước đó công tác kiểm soát người ra vào địa bàn đã được địa phương siết chặt.  
Không chỉ tại xã Phú Minh, các xã, thị trấn khác trên địa bàn huyện Sóc Sơn cũng đã thành lập các điểm chốt để kiểm soát người qua lại. Thống kê đến nay, toàn huyện có 32 chốt được lập với sự tham gia của đại diện các tổ chức chính trị - xã hội, qua đó góp phần quản lý tốt biến động người dân trên địa bàn.
Cùng với việc thành lập các chốt kiểm soát người ra vào địa bàn các xã, thị trấn, UBND huyện Sóc Sơn cũng đã thành lập 58 Tổ cơ động tuần tra, kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 tại từng thôn, xóm. Hiện, các tổ được phân công về thực hiện nhiệm vụ tại 26 xã, thị trấn, mỗi địa phương 2 tổ.
Ông Hồ Việt Hùng - Phó Chỉ huy trưởng Thường trực Sở Chỉ huy công tác phòng, chống dịch Covid-19 huyện Sóc Sơn cho biết, các Tổ cơ động sẽ có nhiệm vụ kiểm tra, giám sát việc thực hiện Chỉ thị số 17/CT-UBND của UBND TP Hà Nội tại từng xã, thị trấn. Kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch…
Ông Hùng cho biết thêm, để phòng, chống dịch Covid-19, từ ngày 24/7 đến nay, huyện Sóc Sơn đã đóng cửa 1.620 nhà hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống, cửa hàng không thiết yếu. 185 cơ sở dịch vụ spa, làm đẹp và 33 tụ điểm chợ cóc cũng đang phải tạm dừng hoạt động.
Hiện tại, trên địa bàn huyện Sóc Sơn còn 3 khu vực đang thực hiện phong tỏa cách ly y tế phòng, chống dịch Covid-19. Cụ thể là các khu dân cư thuộc thôn Đông Bài (xã Mai Đình), thôn Đông (xã Phú Minh) và thôn Nam Cương (xã Hiền Ninh). Tổng số 28 hộ gia đình, 106 người dân tiếp tục chấp hành nghiêm quy định cách ly. Đời sống của các gia đình vẫn được bảo đảm tốt.