Huyện Sóc Sơn: Trường liên cấp Capitole bị phạt 30 triệu đồng do tự ý đón học sinh trở lại trường

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin đến Kinh tế & Đô thị, Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn Hồ Việt Hùng cho biết, địa phương vừa ban hành quyết định xử phạt Trường liên cấp Capitole do tự ý đón học sinh trở lại học tập.

Trường liên cấp Capitole bị phạt 30 triệu đồng do tự ý đón học sinh trở lại trường.
Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn Hồ Việt Hùng, Trường liên cấp Capitole (tại xã Tiên Dược) bị phạt 30 triệu đồng vì cho 46 học sinh đến trường học trực tiếp. Hoạt động này vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19. Ngoài mức phạt hành chính 30 triệu đồng với Trường liên cấp Capitole, công ty chủ quản của đơn vị này cũng bị phạt mức tương tự là 30 triệu đồng.
Trước đó vào ngày 8/10, Phòng GD&ĐT huyện Sóc Sơn phát hiện Trường liên cấp Capitole cho gần 50 học sinh đến lớp học trực tiếp, chủ yếu ở khối mầm non, tiểu học. UBND huyện Sóc Sơn đã đình chỉ hoạt động của trường, đồng thời tiến hành khử khuẩn khu vực khuôn viên, lớp học.
Capitole là trường tư thục liên cấp mầm non, tiểu học và THCS đã hoạt động hơn 5 năm với hàng trăm học sinh. Trong buổi làm việc sau đó với Phòng GD&ĐT huyện Sóc Sơn, đại diện Trường liên cấp Capitole giải thích do nhiều phụ huynh có nhu cầu muốn gửi con, đồng thời không có người hỗ trợ con học trực tuyến nên đã đề nghị được đưa con trở lại trường.
Trưởng phòng GD&ĐT huyện Sóc Sơn Trần Thị Thanh Huế khẳng định việc làm của Trường liên cấp Capitole vi phạm chuyên môn và các quy định phòngchống dịch Covid-19. Hiện nay, TP Hà Nội vẫn yêu cầu giảng dạy trực tuyến cho con em. Quyết định mở cửa trường học thuộc thẩm quyền của UBND TP Hà Nội, các trường không được phép đón học sinh trở lại trường khi chưa được phép.
Sau khi sự việc trên xảy ra, UBND huyện Sóc Sơn đã yêu cầu 100% cơ sở giáo dục trên địa bàn phải ký cam kết với toàn bộ giáo viên nhà trường. Thủ trưởng các đơn vị cũng phải ký cam kết với Phòng GD&ĐT huyện Sóc Sơn về việc thực hiện nghiêm túc việc không tổ chức dạy thêm, học thêm hoặc các hoạt động tại trường khi chưa được phép của cơ quan chức năng có thẩm quyền.