Huyện Thạch Thất: Biểu dương 161 học sinh giỏi tiêu biểu năm học 2022 - 2023

Phạm Công
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lễ Tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi tiêu biểu năm học 2022 – 2023 của huyện Thạch Thất đã diễn ra ngày 17/5. Đây là hoạt động nhằm biểu dương nỗ lực của các em học sinh và tôn vinh truyền thống hiếu học, trọng dụng nhân tài của huyện.

Tham dự buổi lễ có Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Nguyễn Quang Tuấn, Bí thư Huyện ủy Thạch Thất Lê Minh Đức, Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất Nguyễn Mạnh  Hồng.

Toàn cảnh buổi lễ.
Toàn cảnh buổi lễ.

Có nhiều học sinh vượt khó

Báo cáo tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND huyện Thạch Thất Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết, để phát huy truyền thống của giáo dục Thủ đô, với quyết tâm duy trì, củng cố, nâng cao chất lượng, ngành GD&ĐT huyện đã từng bước khắc phục khó khăn, tập trung tăng cường nề nếp, kỷ cương, dân chủ trong nhà trường, xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện. Đặc biệt, quan tâm phát triển phẩm chất, năng lực người học; chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, ý thức chấp hành pháp luật. Đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý nhà trường tâm huyết, nhiệt tình và có ý thức phấn đấu, vươn lên.

Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc – Phó chủ tịch UBND huyện Thạch Thất báo cáo tại buổi lễ.
Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc – Phó chủ tịch UBND huyện Thạch Thất báo cáo tại buổi lễ.

Theo bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, trong các kỳ thi học sinh giỏi năm nay, toàn huyện Thạch Thất có 1 em đoạt giải quốc gia. Chất lượng thi học sinh giỏi cấp thành phố có chuyển biến tích cực, với 161 học sinh đoạt giải các môn văn hóa. Thành tích mà các em đạt được là kết quả của sự phấn đấu, rèn luyện, bền bỉ. 

“Tôi nhiệt liệt biểu dương, khen ngợi những em học sinh đã đạt thành tích cao trong năm học vừa qua; đặc biệt là 161 em học sinh vượt lên số phận, khó khăn trong cuộc sống trở thành con ngoan, trò giỏi được biểu dương hôm nay” – bà Nguyễn Thị Bích Ngọc nhấn mạnh.

Ông Lê Minh Đức – Bí thư Huyện ủy Thạch Thất phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ.
Ông Lê Minh Đức – Bí thư Huyện ủy Thạch Thất phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Minh Đức – Bí thư Huyện ủy Thạch Thất cho biết: “Lễ Tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi tiêu biểu là hoạt động truyền thống của huyện Thạch Thất nhằm kịp thời ghi nhận, biểu dương thành tích học tập của các em học sinh. Đồng thời, tôn vinh truyền thống hiếu học, trong dụng nhân tài của huyện”.

Ông Lê Minh Đức cho rằng, GD&ĐT là lĩnh vực hết sức quan trọng ở mỗi quốc gia, dân tộc. Năm học vừa qua, ngành GD&ĐT huyện Thạch Thất tiếp tục ổn định, phát triển. Công tác bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục được đặc biệt quan tâm.

Ông Nguyễn Mạnh Hồng – Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất trao khen thưởng cho các em học sinh giỏi tiêu biểu năm học 2022 – 2023.
Ông Nguyễn Mạnh Hồng – Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất trao khen thưởng cho các em học sinh giỏi tiêu biểu năm học 2022 – 2023.

“Những kết quả đạt được của ngành GD&ĐT đã góp phần không nhỏ trong việc thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội của huyện Thạch Thất. Để có được thành tích như trên nhờ những cố gắng rất lớn của đội ngũ giáo viên, công nhân viên của ngành và đặc biệt là sự phấn đấu, nỗ lực của các em học sinh” – ông Lê Minh Đức nhận định.

Là học sinh tiêu biểu, vinh dự được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND huyện trong lễ Tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi tiêu biểu năm học 2022 – 2023, em Vũ Thế Sơn – học sinh Trường THPT Phùng Khắc Khoan (Thạch Thất) gửi lời cảm ơn đến sự quan tâm của các cấp lãnh đạo Đảng, Nhà nước, UBND huyện Thạch Thất cũng như các thầy cô giáo.

“Thời gian tới, chúng em sẽ cố gắng, nỗ  lực nhiều hơn nữa, xác định rõ trách nhiệm của học sinh với những nhu cầu của xã hội để sống có lý tưởng, đạt nhiều thành tích cao trong tương lai” – em Vũ Thế Sơn chia sẻ.

Đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt

Ông Lê Minh Đức cũng cho rằng, so với nhu cầu đặt ra trong thời đại công nghệ và đối với mặt bằng chung của TP Hà Nội, ngành giáo dục huyện Thạch Thất cần phải cố gắng nhiều hơn nữa. Trong những năm học tới, ông Lê Minh Đức đề nghị, toàn ngành giáo dục huyện Thạch Thất tập trung phát huy kết quả đã đạt được, đổi mới mạnh mẽ, toàn diện hơn nữa phương pháp dậy học, quản lý để không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo.

Ông Đỗ Toàn Thắng – Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thạch Thất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo các cấp cho sự nghiệp trồng người tại địa phương.
Ông Đỗ Toàn Thắng – Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thạch Thất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo các cấp cho sự nghiệp trồng người tại địa phương.

Đồng thời xây dựng, nâng cao chất lượng nhà giáo, đội ngũ quản lý giáo dục đồng bộ, đạt chuẩn trình độ có trách nhiệm với nghề. Đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt nhằm khơi dậy lòng nhiệt huyết của đội ngũ quản lý giáo viên, quản lý giáo dục và năng lực của học sinh trên địa bàn huyện.

Lĩnh hội ý kiến chỉ đạo, ông Đỗ Toàn Thắng – Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thạch Thất  bày tỏ mong muốn thời gian tới, ngành GD&ĐT huyện tiếp tục nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo các cấp cho sự nghiệp trồng người tại điạ phương, là động lực để thầy và trò pphát huy hơn nữa trong việc nâng cao chất lượng dạy và học, kiến tạo tương lai, góp phần xây dựng Thủ đô...