Huyện Thạch Thất: Công bố khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm Covid-19

Doãn Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều tối 23/7, thông tin với phóng viên Kinh tế & Đô thị, đại diện Trung tâm Y tế huyện Thạch Thất (Hà Nội) cho biết, tính đến chiều cùng ngày, trên địa bàn huyện ghi nhận 22 ca mắc Covid-19. Huyện đã khẩn trương khoanh vùng, và thông báo rộng rãi trên phương tiện thông tin đại chúng về những khu vực có nguy cơ lây lan cao tại địa bàn.

Tất cả khu vực có nguy cơ lây lan dịch bệnh đã được huyện Thạch Thất tổ chức phong tỏa, cách ly.
Theo đó, tất cả trường hợp F0 có yếu tố dịch tễ liên quan đến các ca bệnh ở huyện Quốc Oai được ghi nhận tại xã Phùng Xá, xã Tiến Xuân; những trường hợp liên quan đến F0 tại quận Tây Hồ được ghi nhận tại xã Cẩm Yên, thị trấn Liên Quan. Lực lượng chức năng huyện Thạch Thất đã thực hiện điều tra, truy vết khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm các đối tượng liên quan.
Những khu vực có nguy cơ lây lan cao, gồm: Tất cả thôn thuộc địa bàn xã Phùng Xá, đặc biệt là thôn Bùng và thôn Vĩnh Lộc; thôn 1, 4, 6 thuộc địa bàn xã Tiến Xuân; thôn Yên Lỗ thuộc địa bàn xã Cẩm Yên; và thị trấn Liên Quan.
“Đề nghị tất cả người dân đã đi qua những khu vực này khẩn trương khai báo y tế, liên hệ ngay với trạm y tế gần nhất để được hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch. Đồng thời tự giác cách ly tại nhà, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bảo vệ mình và người xung quanh theo quy định của Bộ Y tế” – đại diện Trung tâm Y tế huyện Thạch Thất khuyến cáo.
Đáng chú ý, trong các ca mắc Covid-19 mới ghi nhận thêm trong ngày hôm nay có bệnh nhân N.T.C (SN 1984), trú tại thôn Vĩnh Lộc 1, xã Phùng Xá, được phát hiện qua lấy mẫu sàng lọc ho sốt tại cộng đồng. Trung tâm Y tế huyện đã thông báo lịch trình di chuyển của bệnh nhân để người dân có liên quan nắm được.