Huyện Thạch Thất: Phong tỏa tất cả thôn trên địa bàn xã Phùng Xá

Doãn Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trưa 23/7, thông tin với phóng viên Kinh tế&Đô thị, Chánh Văn phòng UBND huyện Thạch Thất (Hà Nội) Nguyễn Trường Giang cho biết, tình đến thời điểm hiện tại lũy kế trên địa bàn huyện có 22 trường hợp được Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC) xác định dương tính với virus SARS-CoV-2.

Theo đó, trong sáng nay huyện ghi nhận có thêm 9 ca mới dương tính với virus SARS-CoV-2 là bệnh nhân: N.T.C, nữ, sinh năm 1984, trú tại thôn Vĩnh Lộc 1, xã Phùng Xá. Trường hợp này phát hiện dương tính qua sàng lọc đối tượng ho sốt tại cộng đồng; C.T.T, nam, sinh năm 1950, trú tại thôn Bùng, xã Phùng Xá, đã được cách ly tập trung; N.K.Q, nam, sinh năm 1980, trú tại thôn Yên Lỗ, xã Cẩm Yên đã được cách ly điều trị tại bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất lấy mẫu xét nghiệm ngày 22/7, kết quả dương tính. Ca bệnh này liên quan đến F0 N.T.T.T (quận Tây Hồ); K.T.T, nữ, sinh năm 1986, trú tại thôn 4, xã Tiến Xuân, được lấy mẫu ngày 22/7, bệnh nhân đã được điều tra, lấy mẫu và chuyển tuyến điều trị.
Bệnh nhân N.T.H, nữ, sinh năm 1947, xã Phùng Xá. Ngày 22/7, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính; N.T. T. H, nữ, sinh năm 1996, xã Phùng Xá. Ngày 22/7, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính; H.T.L. nữ, sinh năm 1987; C.T.H.P, nam, sinh năm 2014; V.V.Q, nam, sinh năm 1976, xã Liên Quan, gia đình bệnh nhân có thuê cửa hàng tại 40 Thụy Khuê, ngày 22/7 được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính.
Huyện Thạch Thất đã tổ chức cách ly tất cả khu vực có bệnh nhân mắc Covid-19, riêng xã Phùng Xá đã thực hiện cách ly toàn xã.
Như vậy, tính đến trưa 23/7 toàn huyện Thạch Thất có 22 trường hợp dương tính với Covid-19, trong đó: xã Phùng Xá có số lượng người bị nhiễm cao nhất với 15 trường hợp. “Sau khi phát hiện trường hợp dương tính với Covid-19, Ban chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện đã tổ chức cách ly, phong tỏa các khu vực liên quan. Riêng xã Phùng Xá đến thời điểm hiện này đã thực hiện cách ly, phong tỏa tất cả các thôn trên địa bàn xã” – Chánh Văn phòng UBND huyện Thạch Thất Nguyễn Trường Giang thông tin.
Cũng theo Chánh Văn phòng UBND huyện Thạch Thất, ngay sau khi xuất hiện các trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 tại địa bàn, Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo Ban chỉ đạo công tác phòng, chống dịch tăng cường bổ sung nhu yếu phẩm, vật tư y tế cho các khu vực cách ly, phong tỏa, đảm bảo cho người dân trong khu cách ly không bị thiếu thực phẩm và các nhu yếu phẩm cần thiết khác.
Ngoài ra, Ban chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 huyện Thạch Thất cũng đề nghị người dân trước tình hình diễn biến dịch bệnh đang hết sức phức tạp, ai cũng có thể trở thành F0, nên mọi người cần nâng cao ý thức tự giác, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Không ra khỏi nhà nếu không thực sự cần thiết, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch của Trung ương và Thành phố. Tiếp tục thực hiện tốt thông điệp “5K” của Bộ Y tế (khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập, khai báo y tế).
Đặc biệt, đối với những người dân người dân khi tiếp xúc với các trường hợp mắc Covid-19 cần liên hệ ngay với Trạm Y tế xã/thị trấn để được hướng dẫn và phải thành thật khai báo. Đồng thời huyện cũng sẽ khuyến cáo các điểm đến có nguy cơ dịch tễ (nơi từng có người mắc Covid-19 đến) để người dân từng di chuyển, tiếp xúc tại khu vực đó có biện pháp bảo vệ mình và người xung quanh theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần