Huyện Thạch Thất: Tổ chức xét nghiệm cho gần 34.500 đối tượng nguy cơ cao

Doãn Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 18/8, đại diện Trung tâm Y tế huyện Thạch Thất (Hà Nội) cho biết, trong 3 ngày từ 18 - 20/8, thực hiện kế hoạch của UBND TP Hà Nội về việc triển khai xét nghiệm diện rộng để chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19, huyện sẽ tổ chức lấy mẫu và xét nghiệm cho 34.450 đối tượng nguy cơ cao tại tất cả xã, thị trấn trên địa bàn.

Huyện Thạch Thất tổ chức lấy mẫu và xét nghiệm cho 34.450 đối tượng nguy cơ cao tại tất cả các xã, thị trấn trên địa bàn.
Từ ngày 18 - 20/8, huyện Thạch Thất sẽ triển khai lấy mẫu xét nghiệm cho đối tượng nguy cơ cao tại 23 xã/thị trấn trên địa bàn. Đối tượng được lấy mẫu, gồm: Những người bán hàng thiết yếu (nhân viên thu tiền điện nước, nhân viên cây xăng…); Người phục vụ cung cấp thực phẩm, shipper; Buôn bán tại các chợ, siêu thị, nhân viên bán thuốc tại quầy thuốc, lái xe dịch vụ chuyển trở hàng hoá, taxi;
Tổ Covid-19 cộng đồng; Lực lượng tham gia chốt kiểm soát y tế trên địa bàn xã/thị trấn, huyện; Lực lượng hỗ trợ phòng chống dịch… Công nhân đang làm việc ở công trình xây dựng; Công nhân đang ở các khu cho thuê trọ trên địa bàn xã/thị trấn. Những đối tượng là F1 đã kết thúc cách ly tập trung về nhà, F0 đã khỏi về nhà sẽ không lấy mẫu trong đợt này.
Cũng theo đại diện Trung tâm Y tế huyện Thạch Thất, tính đến sáng 18/8, lũy tính trên địa bàn huyện có 76 trường hợp dương tính với Covid-19, trong đó ổ dịch xã Phùng Xá chiếm số lượng lớn nhất với 50 trường hợp F0.
Đối với công tác tiêm phòng vaccine Covid-19, huyện đã hoàn thành đợt tiêm thứ 7 cho 24.211 đối tượng. Như vậy, lũy tính sau 7 đợt tiêm tổng số 54.493 liều vaccine đã được tiêm cho những đối tượng ưu tiên theo quy định và người dân trên địa bàn. Trong đó mũi 1 là 52.939 người; mũi 2: 1.554 người.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần