Huyện Thạch Thất: Xét nghiệm trên 34.200 mẫu Covid-19 cộng đồng đều âm tính

Doãn Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 22/8, đại diện Trung tâm Y tế huyện Thạch Thất (Hà Nội) cho biết, kết quả xét nghiệm của 34.237 mẫu cho những đối tượng nguy cơ cao về lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng trên địa bàn huyện đều đã cho kết quả âm tính.

Lãnh đạo huyện Thạch Thất cho biết, từ ngày 18 – 20/8, Trung tâm Y tế huyện Thạch Thất phối hợp với Viện vệ sinh an toàn phẩm quốc gia tiến hành lấy 34.237 mẫu xét nghiệm trên diện rộng cho những đối tượng nguy cơ cao về lây nhiễm Covid-19 được mẫu tại 23/23 xã, thị trấn.
Đối tượng được lấy mẫu, gồm: Shipper; người bán hàng tại các chợ truyền thống, chợ cóc; nhân viên bán hàng siêu thị, trung tâm thương mại; người bán hàng tạp hóa ở nhà; nhân viên bán xăng; lái xe khu công nghiệp, đường dài; bảo vệ tại các chung cư, khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp, cơ quan, đoàn thể; công nhân xây dựng đang mắc kẹt ở Hà Nội; nhân viên bán thuốc quầy thuốc... Tất cả đều cho kết quả âm tính.

Trên 34.200 mẫu xét nghiệm cho đối tượng có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 cao tại địa bàn huyện Thạch Thất đều cho kết quả âm tính.

Tính đến trưa ngày hôm nay (22/8), trên địa bàn huyện ghi nhận 81 ca dương tính với Covid-19, tại 8 xã/ thị trấn: nhiều nhất là Phùng Xá (55 ca), Tiến Xuân (9); Bình Phú (7); Hữu Bằng (6); thị trấn Liên Quan (1); Cẩm Yên (1); Yên Bình (1), Thạch Xá (1). Trong đó, 15 bệnh nhân đã được điều trị khỏi bệnh và ra viện (Phùng xá: 13; Cẩm yên: 1; Yên Bình: 1).
Từ ngày 23 – 25/8, huyện sẽ tổ chức tiêm vaccine Covid-19 đợt thứ 8 đồng loạt cho 23/23 xã, thị trấn. Tổng số lượng người được tiêm dự kiến là 13.000, trong đó, mũi 1: 10.466 người và mũi 2: 2534 người. Loại vaccine được sử dụng là Astrazeneca.
Căn cứ vào lượng vaccine được phân bổ, tiêm cho đối tượng ưu tiên như sau: Công nhân đang sinh sống trên địa bàn làm việc tại doanh nghiệp; hộ sản xuất trong cụm, điểm công nghiệp trên địa bàn xã, thị trấn; người làm trong chuỗi cung ứng dịch vụ thiết yếu, như dịch vụ tang lễ, cung cấp dịch vụ cắt tóc, gội đầu, công nhân vệ sinh; người cung cấp trong chuỗi cung ứng thực phẩm; công nhân khu công nghiệp, công nghệ cao...
“Riêng lực lượng tuyến đầu chống dịch (y tế, công an, giao thông…). Người mắc bệnh mạn tính, người trên 65 tuổi sẽ tiếp tục ưu tiên trong đợt này (nếu đủ số lượng vaccine được phân bổ). Những đối tượng này các xã, thị trấn tiếp tục thực hiện theo phương án số 07 của UBND huyện” – đại diện Trung tâm Y tế huyện Thạch Thất thông tin.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần