Huyện Thanh Oai - Đơn vị điển hình phát triển kinh tế - xã hội

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ông Nguyễn Hồng Yên - Chủ tịch UBND huyện chúc mừng các thầy, cô giáo nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2013.

Thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2013, mặc dù trong địa bàn huyện còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng với sự quan tâm của Thành ủy, HĐND, UBND TP Hà Nội; sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Huyện ủy, UBND huyện Thanh Oai cùng với quyết tâm phấn đấu nỗ lực của các cấp, các ngành và nhân dân trong huyện đã đạt được kết quả toàn diện, phát triển đúng định hướng, đúng mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Thanh Oai lần thứ XXI và Nghị quyết HĐND khóa XVIII kỳ họp lần thứ V đã đề ra, thúc đẩy kinh tế - xã hội của huyện phát triển nhanh, mạnh và bền vững.
Ông Nguyễn Hồng Yên - Chủ tịch UBND huyện chúc mừng các thầy, cô giáo nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2013.
Kinhtedothi - Ông Nguyễn Hồng Yên - Chủ tịch UBND huyện chúc mừng các thầy, cô giáo nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2013.
 
Năm 2014, UBND huyện xác định tiếp tục thực hiện mục tiêu kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, khai thác tốt nhất các tiềm năng, lợi thế nhằm tạo nguồn lực cho đầu tư phát triển nhanh và bền vững. Khắc phục những hạn chế, tồn tại trên các lĩnh vực. Huy động các nguồn lực để đầu tư phát triển kinh tế - xã hội. Tập trung thực hiện tốt công tác dồn điền đổi thửa, xây dựng nông thôn mới. Tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính. Chủ động, thực hiện tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh phòng, chống tội phạm hình sự và các tệ nạn xã hội. Giải quyết dứt điểm khiếu nại, tố cáo ngay từ cơ sở, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Chăm lo thực hiện các chính sách an sinh xã hội, công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân.
Mặc dù bức tranh chung củ nền kinh tế còn khó khăn, nhưng năm 2013, huyện đã đạt được nhiều thành tích về kinh tế - xã hội - văn hóa, thể thao - an ninh, quốc  phòng. Đáng chú ý, tổng giá trị sản xuất trong huyện ước đạt 2.732,8 tỷ đồng tăng 8,3% so với cùng kỳ năm 2012, cơ cấu kinh tế từng bước được chuyển dịch phù hợp với sự phát triển, sản xuất nông nghiệp được quan tâm đầu tư. Tổng thu ngân sách đạt 148%  chỉ tiêu TP giao. Các loại hình dịch vụ thương mại từng bước được nâng cao, đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu của nhân dân...

Trong giáo dục cũng có nhiều thành tích đáng ghi nhận, chất lượng giáo dục toàn diện tiếp tục được nâng lên, năm học 2012 - 2013 ngành giáo dục huyện Thanh Oai có 6 trường được khen thưởng, trong đó có 2 trường vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ “Trường Tiểu học Bình Minh B; trường Tiểu học Thanh Cao". 2 trường được TP tặng Bằng khen "Trường Tiểu học Cao Viên 1; trường Mầm non Phương Trung". Đặc biệt có 2 trường được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba đó là "Trường THCS Bình Minh và trường Tiểu học Bình Minh 1”.

Công tác xây dựng chính quyền chuyển biến tích cực, trình độ năng lực cán bộ, công chức, viên chức từng bước đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Năm 2013 triển khai thực hiện "Năm kỷ cương hành chính" của TP Hà Nội, vì vậy, công tác tiếp công dân và giải quyết KNTC là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành thực hiện có hiệu quả. Tiếp nhận và xử lý đơn thư đảm bảo chính xác, kịp thời, đúng trình tự, thủ tục của pháp luật.

Dưới sự lãnh đạo của Huyện ủy, Ban Chỉ đạo chương trình 07-CTr/HU của huyện ủy, UBND huyện. Chương trình xây dựng nông thôn mới được tập trung chỉ đạo và có nhiều chuyển biến. Đến nay toàn huyện có xã điểm  Hồng Dương đạt 19/19 tiêu chí. Các xã còn lại đa phần đạt từ 10 -15 tiêu chí và 10 xã đạt dưới 10 tiêu chí. Năm 2013 Thanh Oai là một trong những huyện được UBND TP đánh giá cao trong công tác xây dựng nông thôn mới. Từ những kết quả trên cho thấy chủ trương thực hiện dồn điền đổi thửa gắn với chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi trên địa bàn huyện là hoàn toàn đúng đắn, là điều kiện quan trọng để thực hiện Chương trình số 02-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội về phát triển nông nghiệp xây dựng nông thôn mới, từng bước nâng cao đời sống nhân dân trên địa bàn huyện.