Huyện Thanh Oai: Hàng, quán chấp hành nghiêm quy định phòng dịch Covid-19

Ánh Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngay sau khi có Công điện số 11/CĐ-UBND của TP, Công điện khẩn của UBND huyện về việc quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 từ 12 giờ ngày 25/5, các cơ sở kinh doanh, hàng, quán trên địa bàn huyện Thanh Oai đã chấp hành nghiêm các quy định.

Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai Bùi Văn Sáng cho biết: Trước tình hình dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp, khó lường trên địa bàn TP, UBND huyện Thanh Oai đã ban hành Công điện khẩn về việc quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện.

Các quán ăn, cà phê đóng cửa tại khu đô thị Thanh Hà - xã Cự Khê không đón khách ăn uống tại chỗ 

Để kịp thời ngăn chặn dịch bệnh bùng phát, thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch, Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai yêu cầu các phòng, ban, ngành huyện và UBND các xã, thị trấn chỉ đạo nhằm huy động cả hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân tham gia chống dịch với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, nêu cao tinh thần trách nhiệm, coi đây là nhiệm vụ hàng đầu; siết chặt kỷ cương, kỷ luật trong công tác phòng, chống dịch; phê bình và xử lý kịp thời nghiêm minh những tổ chức, cá nhân có vi phạm.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền hiệu quả hơn, nhanh hơn bằng nhiều hình thức thiết thực, phát huy tuyên truyền trên loa truyền thanh xã, phường, các khu chung cư, trên không gian mạng; các hình thức tuyên truyền lưu động nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của các tầng lớp Nhân dân, từng cán bộ, đảng viên trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Khuyến khích các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý điều hành, làm việc trực tuyến.

Có cả những ki ốt dán giấy cho thuê cửa hàng do người thuê ngừng hẳn việc kinh doanh 

Từ 12h00 ngày 25/5, tạm dừng hoạt động một số cơ sở kinh doanh dịch vụ để đảm bảo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đến khi có thông báo mới của TP, cụ thể: Nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn, uống tại chỗ (chỉ cho phép bán hàng mang về), không tổ chức ăn uống, liên hoan tập trung đông người; các cửa hàng cắt tóc, gội đầu.

Thực hiện dừng triệt để hoạt động vui chơi, tập thể dục, tụ tập đông người tại công viên, vườn hoa và các địa điểm công cộng.

Đường ven hồ khu đô thị Thanh Hà vắng bóng người dân đi bộ thể dục

Chủ tịch UBND các xã, thị trấn phối hợp với các lực lượng chức năng quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các Chỉ thị, Công điện, văn bản chỉ đạo của UBND TP ban hành. Xử lý nghiêm mọi trường hợp và hành vi vi phạm. Người đứng cấp cấp ủy, chính quyền các cấp chịu trách nhiệm về công tác phòng, chống dịch tại địa phương, đơn vị mình phụ trách.

Rà soát kiểm tra việc thực hiện trách nhiệm của các lực lượng trong toàn bộ hệ thống phòng chống dịch Covid-19 từ tổ dân phố, thôn xóm, hộ gia đình, tổ sản xuất, nhất là các khu chung cư, khu nhà trọ trên địa bàn; tiếp tục chỉ đạo thực hiện công tác tập huấn, đảm bảo năng lực hiệu quả hoạt động và trách nhiệm của Tổ Covid cộng đồng trên địa bàn.

Ghi nhận của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị trong buổi chiều 25/5, nhiều nhà hàng, quán ăn trên địa bàn huyện Thanh Oai đã dán thông báo tạm dừng đón khách tại chỗ, chỉ nhận bán hàng mang về. Hầu hết các quán cắt tóc, gội đầu đều đóng cửa không nhận khách. Tại các sân vận động, công viên, vườn hoa, tuyến đường ven hồ khu đô thị… rất vắng người dân tập thể dục, chơi thể thao.

 Một cửa hàng kinh doanh dịch vụ sapa, gội đầu tại thôn Chằm, xã Bình Minh đóng cửa

Chị Nguyễn Quỳnh Ngọc Anh - chủ cửa hàng bún cá rô đồng Ngọc Anh tại tòa HH02E B2.1 khu đô thị Thanh Hà – xã Cự Khê chia sẻ: “Trong buổi sáng nay, phần lớn khách hàng chỉ đến mua đồ ăn mang về, rất ít khách đến ăn tại cửa hàng. Thực hiện nghiêm Công điện mới của TP, từ trưa nay chúng tôi đã từ chối nhận khách ăn tại chỗ, chỉ phục vụ khách hàng mua mang về và ship đồ ăn nếu khách có nhu cầu. Chắc chắn doanh thu của cửa hàng bị ảnh hưởng lớn nhưng tôi vẫn vui vẻ thực hiện với mong muốn chung tay cùng cộng đồng phòng, chống dịch Covid-19”.

Đại úy Nguyễn Duy Đạt - Trưởng Công an xã Cự Khê cho biết: Hiện, trên địa bàn xã Cự Khê có hơn 100 cơ sở kinh doanh ăn uống, cà phê, trà chanh, trà sữa và cắt tóc, gội đầu. Trong buổi sáng nay, lực lượng Công an xã đã đi rà soát, tuyên truyền và ký cam kết tạm dừng hoạt động với các quán cắt tóc, gội đầu; yêu cầu bán mang về đối với các nhà hàng ăn uống, quán cơm phở, cà phê, trà chanh, trà sữa, nhà hàng ăn uống. Hiện tại, lực lượng đã yêu cầu 100% chủ cơ sở kinh doanh ký cam kết thực hiện Công điện số 11 của UBND TP và Công điện số 10 của UBND huyện. “Đa phần các chủ cơ sở kinh doanh đều có ý thức tự giác chấp hành. Trong ngày mai (26/5), lực lượng công an xã sẽ ra quân kiểm tra, nếu phát hiện trường hợp cố tình vi phạm sẽ xử phạt hành chính theo quy định” – Đại úy Nguyễn Duy Đạt cho hay.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần