Huyện Thanh Oai hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân năm 2017

Nguyễn Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 14/2, huyện Thanh Oai đã long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2017.

Phát huy truyền thống cách mạng và thành tích nhiều năm liền hoàn thành tốt công tác tuyển quân, ngay sau khi có kế hoạch tuyển quân năm 2017, huyện Thanh Oai đã chủ động tổ chức điều tra, rà soát lại nguồn thanh niên sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã chỉ đạo các xã và thị trấn làm tốt công tác tuyên truyền Luật Nghĩa vụ Quân sự tới Nhân dân và tổ chức các bước tuyển chọn, khám sức khỏe thanh niên đúng quy trình.
Lãnh đạo huyện Thanh Oai tặng hoa tiễn các tân binh lên đường nhập ngũ

Qua thời gian thực hiện các bước sơ tuyển, khám tuyển đúng quy định của Luật nghĩa vụ quân sự đã lựa chọn được 151 tân binh (trong đó có 140 chỉ tiêu quân đội, 11 chỉ tiêu công an nghĩa vụ), hoàn thành 100% chỉ tiêu TP giao. 100% tân binh đạt tiêu chuẩn về chính trị và sức khỏe, trong đó trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp chiếm 68%, có 23 người viết đơn tình nguyện nhập ngũ.
Lãnh đạo huyện Thanh Oai tặng hoa tiễn các tân binh lên đường nhập ngũ
Phát biểu tại Lễ giao nhận quân, ông Đinh Trường Thọ, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy Thanh Oai đã nhắn nhủ, động viên: Mỗi thanh niên lên đường nhập ngũ hãy phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, ra sức tu dưỡng, rèn luyện, đoàn kết, giúp đỡ nhau hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin của Đảng bộ, chính quyền địa phương và người thân của mỗi chiến sỹ. Đồng thời đề nghị các cấp, các ngành của địa phương cần thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, nhất là gia đình chính sách, gia đình tân binh có hoàn cảnh khó khăn… để mỗi chiến sỹ yên tâm học tập, rèn luyện tại đơn vị.