Huyện Thanh Oai: Hơn 11 tỷ đồng ủng hộ Quỹ vaccine phòng chống Covid-19

Ánh Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tính đến 11 giờ ngày 28/6, đã có 250 lượt tổ chức, cá nhân ủng hộ cho Quỹ vaccine phòng chống Covid-19 huyện Thanh Oai với tổng số tiền hơn 11 tỷ đồng.

Sáng 28/6, Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thanh Oai tổ chức chương trình “Thanh Oai chung tay hành động đẩy lùi Covid-19”.

Phát biểu tại chương trình, Bí thư Huyện ủy Thanh Oai Bùi Hoàng Phan cho biết: Cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 còn dài, còn nhiều khó khăn, vất vả và thách thức, đòi hỏi Đảng bộ và Nhân dân Thanh Oai phải tập trung tâm trí, nguồn lực, hợp sức, đồng lòng đẩy lùi đại dịch bằng những biện pháp và quyết tâm cụ thể theo phương châm mới “5K + vaccine” và ứng dụng công nghệ chặt chẽ, rộng rãi, nghiêm ngặt để thực hiện được mục tiêu kép vừa chống dịch và phát triển kinh tế.

 Bí thư Huyện ủy Bùi Hoàng Phan và Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thanh Oai Nguyễn Thị Bích Thủy tiếp nhận củng hộ Quỹ vaccine phòng chống dịch Covid-19 từ doanh nghiệp 

Ngày 26/5/2021, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định thành lập quỹ vaccine. Với sứ mệnh huy động tổng hợp nguồn lực đóng góp xã hội để chia sẻ với ngân sách nhà nước nhằm phục vụ cho hoạt động mua, nhập khẩu vaccine, nghiên cứu, sản xuất vaccine. Mỗi đóng góp của người dân vào Quỹ vắc xin phòng Covid-19 đều hướng tới mục tiêu cuộc sống an toàn hơn của bản thân, gia đình, cộng đồng và cả xã hội.

 Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai Bùi Văn Sáng trao Giấy chứng nhận chung tay ủng hộ Quỹ vaccine phòng chống dịch Covid-19 cho cá nhân nhỏ tuổi nhất

“Hơn lúc nào hết, bây giờ là lúc cán bộ, đảng viên, quân và dân Thanh Oai trên dưới một lòng, nêu cao tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, phát huy truyền thống tương thân tương ái, tích cực tham gia ủng hưởng ứng chương trình mua vaccine ngừa covid19 để tiêm phòng bảo vệ sức khỏe cho gia đình cộng đồng và Nhân dân trên địa bàn huyện. Đây là quỹ của sự nhân ái, của tinh thần đoàn kết, của niềm tin, của trái tim kết nối trái tim để chúng ta cùng nhau vượt qua khó khăn, chiến thắng đại dịch Covid-19” – ông Bùi Hoàng Phan nhấn mạnh.

 Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Thanh Oai Nguyễn Nguyên Hùng và đại diện Ủy ban MTTQ huyện Thanh Oai trao Giấy chứng nhận chung tay ủng hộ Quỹ vaccine phòng chống Covid-19 cho các tập thể, cá nhân

Để tiếp tục cuộc chiến chống dịch Covid-19, Bí thư Huyện uỷ Thanh Oai Bùi Hoàng Phan mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ về vật chất và tinh thần cao nhất của các tập thể cá nhân, các nhà hảo tâm, DN, cơ quan đơn vị, cán bộ công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân để huyện có thêm nguồn lực hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch và tiêm vaccine cho toàn thể Nhân dân trên địa bàn.

Ngay sau thư kêu gọi của Chủ tịch UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thanh Oai, đã có 250 tập thể, cá nhân hưởng ứng, trao tặng tiền ủng hộ cho Quỹ vaccine phòng, chống dịch Covid-19 huyện Thanh Oai.

Một số đơn vị tiêu biểu như: Ngành GD&ĐT huyện Thanh Oai (1,1 tỷ đồng); Công ty TNHH Sản xuất nhựa Việt – Nhật (1,1 tỷ đồng); Công ty TNHH B.Braun Việt Nam  (1 tỷ đồng); Công ty CP Đầu tư và Đại ốc Sao Sáng (1 tỷ đồng)…

Nhân dân các địa phương trên địa bàn huyện cũng tích cực ủng hộ gây Quỹ vaccine phòng, chống dịch Covid-19. Đơn cử như: Nhân dân và cán bộ xã Tam Hưng (100 triệu đồng); Nhân dân và cán bộ xã Cự Khê (100 triệu đồng); Nhân dân và các bộ xã Phương Trung (100 triệu đồng); Nhân dân và cán bộ thị trấn Kim Bài (100 triệu đồng); Nhân dân và cán bộ xã Thanh Thùy (100 triệu đồng)…

 Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường và đại diện Ủy ban MTTQ huyện Thanh Oai trao Giấy chứng nhận chung tay ủng hộ Quỹ vaccine phòng chống dịch Covid-19 cho các tập thể, cá nhân

Chia sẻ tại chương trình, Giám đốc Tài chính Công ty TNHH B.Braun Việt Nam  Nguyễn Việt Hùng cho biết, là một công ty đa quốc gia hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, B.Braun Việt Nam luôn đề cao ý thức bảo vệ sức khỏe của mọi người. B.Braun Việt Nam luôn tuân thủ cao nhất những yêu cầu về 5K để đảm bảo môi trường an toàn cho hoạt động sản xuất, từ đó đảm bảo đời sống cho người lao động, góp phần đóng góp cho ngân sách nhà nước.

“Chúng tôi đề cao quyết tâm chống dịch của nhà nước và các cấp chính quyền, đặc biệt là của TP Hà Nội và huyện Thanh Oai. Qua đây cũng cảm ơn các cấp, các ngành của huyện Thanh Oai trong công tác phòng chống dịch và hướng dẫn đơn vị khi đơn vị có ca F1. Chúng tôi hoan nghênh những sáng kiến phòng chống dịch của nhà nước và gần đây nhất là chương trình triển khai vaccine Covid-19 trên diện rộng, nhất là cho người lao động trong các khu công nghiệp. Chúng tôi tin rằng với quyết tâm và nỗ lực của nhà nước và DN, hoạt động sản xuất kinh doanh sẽ sớm được ổn định trở lại và phát triển” - ông Nguyễn Việt Hùng cho hay.

Theo thống kê của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thanh Oai, tính đến 11 giờ ngày 28/6, đã có tổng số 250 lượt tổ chức, cá nhân ủng hộ cho Quỹ vaccine phòng chống Covid-19 huyện Thanh Oai với tổng số tiền hơn 11 tỷ đồng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần