Huyện Thanh Oai: Không chủ quan trong phòng, chống dịch Covid-19

Ánh Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước diễn biến mới của dịch Covid-19, huyện Thanh Oai đã kích hoạt toàn bộ hệ thống phòng, chống dịch trên địa bàn; chủ động, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống dịch bệnh.

Sáng 30/4, Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai Bùi Văn Sáng – Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid – 19 huyện Thanh Oai cho biết, ngay trong ngày 29/4, huyện đã kích hoạt toàn bộ hệ thống phòng, chống dịch trên địa bàn.

Theo đó, lưc lượng y tế, công an huyện phối hợp với các tổ xung kích của các xã, thị trấn ra quân tuyên truyền người dân nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid- 19. Cùng với đó, tuyên truyền liên tục trên hệ thống loa truyền thanh các xã, thị trấn và tuyên truyền bằng xe lưu động để Nhân dân nâng cao ý thức, đề cao cảnh giác, chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid – 19.

Lực lượng tập trung khuyến cáo, nhắc nhở người dân không chủ quan, lơ là, hạn chế tụ tập, hội họp đông người không cần thiết; phát khẩu trang bổ sung cho người dân tại các chợ dân sinh, điểm giao dịch thương mại, khu vực công cộng… Riêng đối với khối trường học, huyện chỉ đạo thực hiện nghiêm túc việc yêu cầu khai báo y tế đối với học sinh và phụ huynh học sinh khi trở lại trường sau dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5.

“Tính đến thời điểm hiện tại, qua rà soát, kiểm tra, trên địa bàn huyện Thanh Oai chưa phát hiện trường hợp nào liên quan đến các ca nhiễm và nghi nhiễm Covid – 19 mà Bộ Y tế đã công bố” – ông Bùi Văn Sáng cho hay.

Thực hiện Công điện số 04/CĐ – UBND của UBND TP về tăng cường phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 trên địa bàn TP, sáng 30/4, UBND huyện Thanh Oai đã ban hành công điện hỏa tốc gửi các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị về việc tăng cường thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện.

Nội dung công điện nêu rõ: Bắt buộc người dân phải đeo khẩu trang khi ra ngoài. Yêu cầu các đơn vị tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép, những trường hợp không tuân thủ việc đeo khẩu trang và các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn theo quy định của Bộ Y tế và TP.

Tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, quán game từ 0 giờ 00 ngày 30/4/2021. Tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thành ủy tại văn bản số 112 – CV/TU ngày 27/4/2021 về tạm dừng tổ chức các lễ hội và các tuyến phố đi bộ trên địa bàn TP, tiếp tục hạn chế các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết.

Các phòng, ban ngành huyện phối hợp với UBND các xã, thị trấn khẩn trương thần tốc truy vết, khoanh vùng, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm nhanh theo công thức 4 – 6 của Ban chỉ đạo TP đã quy định.

Trước đó, ngày 29/4, Huyện ủy Thanh Oai cũng ban hành Công văn về việc tăng cường công tác phòng chống dịch Covid – 19 trên địa bàn huyện. Công văn yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và Nhân dân toàn huyện tiếp tục nghiêm túc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch Covid – 19, yêu cầu “5K” của Bộ Y tế. Tăng cường cảnh giác với nguy cơ dịch bệnh với phương châm “phòng ngừa tích cực, phát hiện sớm, cách ly nhanh, điều trị hiệu quả, xử lý dứt điểm, nhanh chóng ổn định tình hình”.

Tăng cường kiểm tra, kiểm soát, ngăn chặn triệt để, kịp thời xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép, các trường hợp trở về từ vùng dịch mà không khai báo y tế và các trường hợp vi phạm các biện pháp phòng chống dịch. Chủ động cập nhật, hoàn chỉnh phương án sẵn sàng đáp ứng mọi tình huống. Tiếp tục thực hiện nhiệm vụ vừa phòng, chống dịch vừa sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội.

Đặc biệt, gắn trách nhiệm với người đứng đầu cấp ủy trong việc thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch. Đảm bảo tuyệt đối an toàn về phòng, chống dịch bệnh trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 và trong các hoạt động chuẩn bị, tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần