Huyện Thanh Oai thực hiện nghiêm Công điện 14 của UBND TP Hà Nội về phòng chống dịch Covid-19

Ánh Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngay khi có Công điện số 14/CĐ-CTUBND ngày 12/7/2021 của Chủ tịch UBND TP Hà Nội về việc quyết tâm triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thanh Oai đã đồng loạt ra quân triển khai thực hiện nội dung Công điện. Điều đáng ghi nhận là tinh thần tự giác chấp hành các quy định phòng dịch của toàn thể Nhân dân trên địa bàn huyện.

Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai Bùi Văn Sáng cho biết, thời gian qua, tại nhiều tỉnh, TP trên cả nước, diễn biến dịch bệnh Covid -19 nhanh và phức tạp, biến chủng mới Delta có tốc độ lây lan nhanh, đặc biệt tại các TP lớn có mật độ dân cư tập trung, số lượng các nhà máy, cơ sở sản xuất, hoạt động kinh doanh lớn. Xác định trên địa bàn huyện Thanh Oai là địa phương có Cụm công nghiệp, Khu đô thị Thanh Hà với mật độ dân cư cao, do vậy việc tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, xử phạt nghiêm theo quy định sẽ được lãnh đạo UBND huyện đặt lên hàng đầu với mong muốn dịch Covid-19 không tái xuất hiện trên địa bàn huyện.

 Lực lượng chức năng xã Liên Châu ra quân tuyên truyền, kiểm tra thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh

Thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND TP, ngày 12/7, UBND huyện Thanh Oai đã ban hành Công điện hỏa tốc số 13/CĐ-UBND về việc quyết liệt triển khai các quy định phòng dịch Covid-19 trên địa bàn huyện.

Theo đó, ngay trong buổi sáng 13/7, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện ra quân tuyên truyền người dân tạm dừng hoạt động một số cơ sở kinh doanh dịch vụ để đảm bảo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đến khi có thông báo mới.

Cụ thể: Nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn, uống tại chỗ (chỉ cho phép bán hàng mang về), không tổ chức ăn uống, liên hoan, tập trung đông người; các cửa hàng cắt tóc, gội đầu. Thực hiện dừng triệt để hoạt động vui chơi, tập thể dục, tụ tập đông người tại công viên, vườn hoa và các địa điểm công cộng.

 Các quán cà phê tại thị trấn Kim Bài, huyện Thanh Oai đóng cửa ngừng hoạt động 

Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai yêu cầu Thủ trưởng các phòng, ban, ngành, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn thành lập các đoàn kiểm tra việc chấp hành các biện pháp phòng chống dịch theo lĩnh vực, địa bàn phụ trách; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức phải gương mẫu, tích cực tham gia và đi đầu trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Chủ tịch UBND xã, thị trấn chịu trách nhiệm toàn diện trước Chủ tịch UBND huyện; tuyệt đối không để xảy ra sai sót, sai phạm do ý thức lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, thiếu trách nhiệm, không thực hiện nghiêm ngặt các quy định, chỉ đạo về phòng, chống dịch; xử lý nghiêm minh, kịp thời theo quy định đối với các tập thể và cá nhân có vi phạm.

Bên cạnh đó, UBND các xã, thị trấn tăng cường tần suất các hoạt động tuyên truyền tại cơ sở; qua công tác giám sát của Tổ Covid cộng đồng và sự giám sát, phát hiện, phản ánh của người dân tại địa bàn, kịp thời phát hiện các trường hợp vi phạm nhằm ngăn chặn và xử lý hiệu quả. Kiên quyết xử phạt các trường hợp vi phạm, xử lý nghiêm trước pháp luật các tổ chức, cá nhân khai báo không kịp thời, không trung thực để xảy ra hậu quả lây lan dịch bệnh.

 Nhiều cửa hàng kinh doanh đồ uống đóng cửa không đón khách từ ngày 12/7

Tổ chức đợt cao điểm kiểm tra xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19: Trưởng Công an huyện, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn chỉ đạo công an các quận, huyện, thị xã phối hợp với các lực lượng chức năng, chính quyền địa phương tổ chức đợt cao điểm kiểm tra, xử phạt nghiêm các trường hợp, cơ sở dịch vụ không thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm: Tụ tập quá 10 người ngoài trụ sở cơ quan, bệnh viện, trường học; tập thể dục nơi công cộng; hàng rong, trà đá vỉa hè, các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch...; tăng mức phạt cao nhất, yêu cầu đóng cửa và xem xét việc thu hồi giấy phép kinh doanh đối với những cơ sở kinh doanh dịch vụ vi phạm nhiều lần.

 Công an xã Cự Khê tuần tra, nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm quy định phòng dịch của TP và huyện

Ghi nhận của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị trong buổi chiều 13/7, các nhà hàng, quán ăn trên địa bàn huyện Thanh Oai đồng loạt dán thông báo tạm dừng đón khách tại chỗ, chỉ nhận bán hàng mang về; các quán cắt tóc, gội đầu đã đóng cửa tạm dừng hoạt động. Dọc các tuyến đường, chợ, khu công cộng... người dân chấp hành nghiêm quy định đeo khẩu trang. Một số nơi thường xuyên tập trung các hoạt động thể dục thể thao như khuôn viên công cộng, sân vận động vắng bóng người qua lại.

 Một quán game ở Khu đô thị Thanh Hà (xã Cự Khê) dừng hoạt động từ nhiều ngày nay

Đại úy Nguyễn Duy Đạt - Trưởng Công an xã Cự Khê cho biết: Trong ngày hôm nay, lực lượng Công an xã Cự Khê đã đi tuyên truyền, rà soát và ký cam kết chỉ bán mang về với gần 100 cơ sở kinh doanh ăn uống, cà phê, trà sữa; yêu cầu tạm dừng hoạt động đối với các quán cắt tóc, gội đầu bán. “Nhìn chung, tinh thần tự giác chấp hành của người dân trên địa bàn xã rất cao. Trong ngày ngày mai (14/7), lực lượng công an xã tiếp tục ra quân kiểm tra, nếu phát hiện trường hợp vi phạm sẽ xử phạt hành chính theo quy định – Đại úy Nguyễn Duy Đạt cho hay.