Huyện Thanh Trì: Đẩy nhanh tiến độ hỗ trợ người gặp khó khăn do dịch Covid-19

Hà Ánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với phương châm “không để ai bị bỏ lại phía sau” trong đại dịch Covid-19, huyện Thanh Trì đã và đang đẩy nhanh tiến độ hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch theo Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 1/7/2021 của Chính phủ.

Lãnh đạo huyện Thanh Trì cho biết, sau khi nhận được các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của TP về hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, UBND huyện Thanh Trì đã ban hành quyết định về việc thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện các biện pháp hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Thanh Trì.
Phó Chủ tịch UBND xã Liên Ninh Nguyễn Văn Bẩy trao hỗ trợ đối với lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm do dịch Covid-19
Đồng thời, chỉ đạo UBND các xã, thị trấn rà soát và lập danh sách các hộ nghèo, trẻ mồi côi, người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid -19; Rà soát, đề xuất với TP bổ sung hỗ trợ một số nhóm đối tượng ngoài Nghị quyết 68/NQ-CP như hộ nghèo, hộ cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, các tiểu thương trong các chợ bị cấm hoạt động do có liên quan đến các ca F0, F1...
Cùng với đó, huyện tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, tăng tần suất và thời lượng phát sóng các tin bài tuyên truyền trên Đài phát thanh huyện, Đài truyền thanh các xã, thị trấn (7 giờ sáng, 21 giờ đêm) về các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.
Trưởng Phòng LĐTB&XH huyện Thanh Trì Nguyễn Anh Tuấn cho biết, tính đến ngày 18/8, huyện Thanh Trì đã thực hiện giảm mức đóng bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp tại 3.038 đơn vị cho 27.211 người lao động với số tiền 1.453.024.671 đồng.
Hỗ trợ người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương với 579 trường hợp, trong đó đã xét duyệt được 2 đơn vị, đã có 4 lao động được nhận hỗ trợ với số tiền 14.840.000 đồng.
Đối với lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm, đến nay, huyện đã nhận hồ sơ của 9 xã (Vạn Phúc, Yên Mỹ, Tam Hiệp, Liên Ninh, Thanh Liệt, Duyên Hà, Đông Mỹ, Vĩnh Quỳnh, Ngọc Hồi) với 454 hồ sơ; UBND huyện ban hành quyết định phê duyệt 428 hồ sơ đủ điều kiện với số tiền 642 triệu đồng. Tiếp nhận 198 hồ sơ về hỗ trợ nhóm trẻ em và người đang điều trị Covid-19, cách ly y tế.
Thông tin về việc thực hiện Nghị quyết số 15/NQ-HĐND ngày 13/8/2021, Trưởng Phòng LĐTB&XH huyện Thanh Trì Nguyễn Anh Tuấn cho biết, đến nay, UBND các xã, thị trấn đã và đang đẩy mạnh việc rà soát, tổng hợp danh sách người có công với cách mạng đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng; thương binh hưởng trợ cấp mất sức lao động hàng tháng và thân nhân người có công; đối tượng  bảo trợ xã hội; hộ nghèo, hộ cận nghèo đảm bảo đúng, đủ.
Trong thời gian tới, huyện sẽ  triển khai ngay việc thực hiện hỗ trợ đối với nhóm đối tượng người có công với cách mạng đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng; thương binh hưởng trợ cấp mất sức lao động hàng tháng và thân nhân người có công; đối tượng  bảo trợ xã hội; hộ nghèo, hộ cận nghèo theo Nghị quyết số 15/NQ-HĐND ngày 13/8/2021 của HĐND TP hoàn thành trước ngày 24/8/2021...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần