Huyện Thanh Trì phát động Tết trồng cây Xuân Tân Sửu 2021

Hà Ánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 22/2, tại xã Tam Hiệp, UBND huyện Thanh Trì tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ - Xuân Tân Sửu 2021.

 Lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Thanh Trì cùng các bô lão tham gia trồng cây tại Lễ phát động 
Phát biểu tại Lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì Nguyễn Văn Hưng khẳng định, thực hiện lời dạy của Bác Hồ kính yêu “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”, trong những năm qua huyện Thanh Trì vẫn luôn duy trì nét đẹp đó với sự tham gia tích cực của cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành và đông đảo các tầng lớp Nhân dân.
Với mục tiêu phát triển huyện Thanh Trì thành quận vào năm 2025, đến nay, huyện đã hoàn thành 24/27 tiêu chí và đang nỗ lực để hoàn thành 3 tiêu chí còn lại là: Tự cân đối thu chi ngân sách, mật độ đường giao thông đô thị và diện tích đất cây xanh công cộng. Để hoàn thành các tiêu chí theo đề án được TP phê duyệt từ huyện lên quận, vì vậy việc trồng thêm nhiều cây xanh là hết sức cần thiết.
Nhìn lại những kết quả đã đạt được trong năm qua, Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì Nguyễn Văn Hưng cho biết, mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức, tuy nhiên tình hình kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng trên địa bàn huyện có chuyển biến tích cực và đạt kết quả tốt. Tổng giá trị sản xuất trên địa bàn huyện tăng 8,2% so với cùng kỳ. Chi ngân sách đạt 92,3% dự toán, trong đó giải ngân chi đầu tư xây dựng cơ bản đạt 136% dự toán đứng 2/30 quận, huyện.
 Đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện Thanh Trì tham gia trồng cây tại Lễ phát động
Tiếp nối những kết quả đã đạt được, đặc biệt trong trong không khí của một mùa Xuân mới, với hào khí Thăng Long hội tụ, thực hiện tốt lời dạy của Bác: “Mùa xuân là Tết trồng cây làm cho đất nước càng ngày càng xuân”, thay mặt lãnh đạo huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Hưng đề nghị các cấp, các ngành, UBND các xã, thị trấn tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ quan trọng. Trước hết các đơn vị trên địa bàn huyện thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của TP Hà Nội và của huyện trong các hoạt động nói chung và việc phát động Tết trồng cây nói riêng.
UBND các xã, thị trấn phối hợp với Ủy ban MTTQ và các ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền, phổ biến về mục đích, ý nghĩa của việc trồng cây đối với đời sống kinh tế - xã hội và cảnh quan môi trường. Xây dựng kế hoạch phân công cụ thể cho từng cơ sở, đơn vị trực thuộc về việc trồng, chăm sóc và bảo vệ các khu vực trồng cây xanh, tạo thành phong trào mạnh mẽ trong quần chúng Nhân dân, để Nhân dân hưởng ứng tham gia trồng cây xanh với phương châm nhà nhà trồng cây, người người trồng cây, mọi tổ chức đều tham gia trồng cây.
Các phòng, ban, đơn vị có liên quan tập trung tuyên truyền mục đích, ý nghĩa của việc trồng cây xanh đối với sự nghiệp bảo vệ môi trường, sinh thái. Hướng dẫn các cơ sở về kỹ thuật trồng cây, thực hiện tốt việc chăm sóc, cắt tỉa cây xanh, duy trì vệ sinh môi trường, quản lý duy tu tuyến đường hoa, cây xanh trên địa bàn huyện…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần