Huyện Thanh Trì trao hỗ trợ đến lao động tự do mất việc do dịch Covid-19

Hà Ánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khoản tiền hỗ trợ 1,5 triệu đồng/người theo tinh thần Nghị quyết 68 của Chính phủ đã được huyện Thanh Trì chuyển tới tận tay người lao động tự do mất việc bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Thực hiện Nghị quyết 68/NQ-CP ngày 1/7/2021 của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, UBND huyện Thanh Trì đã ban hành các kế hoạch, quyết định, thành lập Hội đồng xét duyệt những đối tượng nhằm triển khai thực hiện hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 theo Quyết định số 3642/QĐ-UBND ngày 21/7/2021 của UBND TP Hà Nội đảm bảo minh bạch, công khai và đúng quy định.
Phó Chủ tịch UBND xã Vạn Phúc Nguyễn Mậu Luận trao hỗ trợ cho người lao động tự do mất việc do dịch Covid-19 trên địa bàn xã.
Trưởng Phòng LĐTB&XH huyện Thanh Trì Nguyễn Anh Tuấn cho biết, đến nay, huyện đã giảm mức đóng bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp cho 3.038 đơn vị, 27.211 người lao động với số tiền gần 1,5 tỷ đồng.
Đặc biệt, cuối tuần qua, huyện Thanh Trì triển khai trao tận tay khoản tiền hỗ trợ 1,5 triệu đồng/người theo tinh thần Nghị quyết 68 của Chính phủ tới người lao động tự do mất việc vì Covid-19 vào thời điểm thực sự ý nghĩa tại xã Vạn Phúc. Đây cũng là xã đầu tiên trên địa bàn huyện triển khai thực hiện.
“Hiện nay, các xã, thị trấn đã và đang tiếp tục hướng dẫn, phát và thu hồ sơ, họp xét duyệt, niêm yết công khai các nhóm đối tượng được hỗ trợ theo Nghị quyết 68/NQ-CP; Quyết định số 23/QĐ-TTg và Quyết định số 3642/QĐ-UBND.
Hình thức phát thu đơn chủ yếu là phát, thu tại hộ. Đối “vùng xanh” trên địa bàn huyện sẽ thông báo trên loa phát và thu đơn tại các nhà văn hóa, đảm bảo thực hiện nghiêm túc 5K. Trong ngày 16/8, UBND huyện sẽ tiến hành phê duyệt 115 đối tượng lao động tự do” - ông Nguyễn Anh Tuấn thông tin.
Đối với công tác hỗ trợ cho tuyến đầu chống dịch, các chốt trực, hộ nghèo, hộ cận nghèo, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, Phòng LĐTB&XH huyện đã phối hợp với UBND các xã, thị trấn rà soát và lập danh sách những hộ nghèo, trẻ mồi côi, người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Rà soát và đề xuất với TP bổ sung hỗ trợ một số nhóm đối tượng ngoài Nghị quyết 68/NQ-CP như: Hộ nghèo, hộ cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, các tiểu thương trong các chợ bị cấm hoạt động do có liên quan đến các ca F0, F1...
Đồng thời, phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam TP, huyện và UBND các xã, thị trấn thực hiện hỗ trợ 3.707 hộ gia đình (trong đó có 192 hộ nghèo, 836 hộ cận nghèo) bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 với số tiền 1,51 tỷ đồng.
Liên đoàn Lao động huyện tặng 2.633 xuất quà (nhu yếu phẩm, trị giá 200.000 đồng/xuất) cho công nhân lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 với tổng kinh phí  526,6 triệu đồng. Cùng với đó, các cấp hội huyện Thanh Trì đã chung tay, góp sức với nhiều phần quà giá trị, thiết thực và đầy ý nghĩa hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch, hộ dân đang thực hiện cách ly, phong tỏa…