Huyện Thanh Trì: Trên 76.600 giáo viên, học sinh bước vào năm học mới 2022-2023

Hoàng Quyết
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Sáng 5/9, hơn 76.600 giáo viên, học sinh ở 86 trường học trên địa bàn huyện Thanh Trì náo nức tham gia lễ khai trường. Lễ khai giảng năm học 2022-2023 được tổ chức trực tiếp trong bối cảnh dịch bệnh được kiểm soát đã mang đến cảm xúc vui tươi, phấn khởi của cả thầy cô và học trò.

Các lãnh đạo huyện Thanh Trì đã tổ chức 14 đoàn đến dự, tặng hoa và chúc mừng thầy cô, học trò tại các trường nhân dịp khai giảng năm học mới.

Bí thư Huyện ủy Thanh Trì Lê Tiến Nhật dự lễ khai giảng năm học mới tại trường THCS Chu Văn An, huyện Thanh Trì
Bí thư Huyện ủy Thanh Trì Lê Tiến Nhật dự lễ khai giảng năm học mới tại trường THCS Chu Văn An, huyện Thanh Trì

Bước vào năm học 2022-2023, huyện Thanh Trì có 86 trường học (gồm 74 trường công lập, 12 trường ngoài công lập) và 125 nhóm, lớp mầm non độc lập tư thục với tổng số 2.171 lớp và 71.639 học sinh, tăng 2.875 học sinh và 99 lớp so với năm học 2021-2022. Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên có 5.014 người.

Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì Nguyễn Tiến Cường dự lễ kkhai giảng tại trường Tiểu học Đại Áng
Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì Nguyễn Tiến Cường dự lễ kkhai giảng tại trường Tiểu học Đại Áng

Trong đó, cấp Mầm non tăng 75 giáo viên, nhân viên, cơ bản đủ số lượng cán bộ, giáo viên, nhân viên trên số lớp và số học sinh đã tuyển. Cấp Tiểu học còn thiếu 56 giáo viên, nhân viên; cấp THCS còn thiếu 176 giáo viên, nhân viên. Hiện nay, các trường đã thực hiện việc tuyển giáo viên hợp đồng bố trí đảm bảo đủ số lượng giáo viên giảng dạy cho năm học 2022-2023.

Chung tay, tiếp sức cho ngành giáo dục Thanh Trì bước vào năm học mới là sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền địa phương và toàn xã hội trong việc huy động nguồn lực xây dựng cơ sở vật chất trường lớp. Theo đó, thực hiện Đề án “Tăng cường cơ sở vật chất phát triển ngành giáo dục và đào tạo huyện Thanh Trì giai đoạn 2021-2026”, huyện đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng xây dựng các trường học, phòng học khang trang, hiện đại.

Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì Nguyễn Huy Toàn dự lễ khai giảng năm học mới tại trường Tiểu học Ngô Thì Nhậm
Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì Nguyễn Huy Toàn dự lễ khai giảng năm học mới tại trường Tiểu học Ngô Thì Nhậm

Trong đó, trường Tiểu học Tạ Hoàng Cơ, xã Liên Ninh và trường Tiểu học Ngô Thì Nhậm, xã Tả Thanh Oai hoàn thành xây dựng và đưa vào sử dụng với tổng kinh phí đầu tư hơn 195 tỷ đồng và nhiều phòng học của các trường được cải tạo, sửa chữa, bổ sung trang thiết bị, đồ dùng dạy học để phục vụ cho các hoạt động giáo dục thể chất, kỹ năng, giúp học sinh tiếp cận giáo dục một cách tốt nhất và phát triển toàn diện.

Việc triển khai thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 3, lớp 7, 100% các nhà trường tổ chức cho cán bộ quản lý, giáo viên lựa chọn sách theo công văn hướng dẫn. 100% các nhà trường tổ chức tuyên truyền đến cha mẹ học sinh danh mục sách được UBND TP phê duyệt. 100% cán bộ quản lý, giáo viên đã tham gia tập huấn sách giáo khoa bằng hình thức trực tuyến và trực tiếp.

Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì Nguyễn Văn Hưng dự lễ khai giảng năm học mới tại trường THCS Thị trấn Văn Điển
Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì Nguyễn Văn Hưng dự lễ khai giảng năm học mới tại trường THCS Thị trấn Văn Điển

Năm học này, bám sát chủ đề “Đoàn kết, nỗ lực vượt khó khăn, đổi mới sáng tạo, củng cố, nâng cao chất lượng các hoạt động giáo dục và đào tạo”, huyện Thanh Trì tiếp tục tập trung triển khai thực  hiện tốt Đề án “Tăng cường cơ sở vật chất phát triển ngành giáo dục và đào tạo huyện Thanh Trì giai đoạn 2021 - 2026” và Đề án “Nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo huyện Thanh Trì giai đoạn 2021 – 2026”, ngành giáo dục và đào tạo huyện tập trung thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, phát triển nền giáo dục Việt Nam theo tinh thần Nghị quyết số 29 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng.

Với phương châm “học sinh là trung tâm”, lễ khai giảng năm nay được các trường trên địa bàn huyện Thanh Trì tổ chức trang trọng, ngắn gọn, ý nghĩa, vui tươi. Các trường tổ chức một số hoạt động văn hóa, văn nghệ phù hợp với điều kiện nhà trường và tâm lý lứa tuổi học sinh, tạo động lực để trên 76.600 học sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành giáo dục và đào tạo Thanh Trì vững tin bước vào năm học mới với quyết tâm đạt thành tích cao nhất, tô thắm trang sử vàng truyền thống trên vùng quê hiếu học.