Huyện Thường Tín đã xử lý dứt điểm chợ cóc tại xã Minh Cường

Công Tâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo Kinhtedothi.vn ngày 12/8 và 15/8 có tin ảnh phản ánh chợ cóc trên địa bàn xã Văn Tự và xã Minh Cường, huyện Thường Tín ngang nhiên hoạt động khi dịch bệnh đang diễn ra rất phức tạp. Qua đó, những ngày gần đây UBND huyện Thường Tín đã chỉ đạo các xã xử lý dứt điểm vấn nạn chợ cóc.

 Toàn bộ hoạt động buôn bán, kinh doanh tại chợ cóc trên địa bàn xã Minh Cường đã dừng hoạt động từ sáng 16/8
Như đã phản ánh tại số báo Kinhtedothi.vn ngày 12/8, trong khi các địa phương quyết liệt dẹp bỏ chợ cóc, ngược lại những ngày này ở ven Quốc lộ 1A đoạn đi qua xã Văn Tự và xã Minh Cường, huyện Thường Tín vẫn tồn tại chợ cóc. Tiếp thu phản ánh của báo, UBND huyện đã chỉ đạo xã Văn Tự và xã Minh Cưởng phải xử lý dứt điểm vi phạm, không để chợ cóc ở ven Quốc lộ 1A tồn tại. Qua đó, ngày 14/8, UBND xã Văn Tự đã vào cuộc tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo huyện và thông tin phản ánh của báo Kinh tế & Đô thị, đồng thời tuyên truyền, vận động dẹp bỏ toàn bộ hoạt động của chợ cóc tại đây.
 Một trong những đầu ngõ xóm khu vực chợ cóc của xã Minh Cường đã được rào chắn
Tại thời điểm sau đó, khi phóng viên có mặt, chợ cóc tại xã Minh Cường vẫn ngang nhiên hoạt động và báo Kinhtedothi.vn ngày 15/8 tiếp tục có tin ảnh phản ánh về thực trạng vi phạm này. Tiếp thu ý kiến phản ánh của báo, UBND huyện một lần nữa vào cuộc chỉ đạo UBND xã Minh Cường phải xử lý dứt điểm vi phạm tại chợ cóc này, nếu không sẽ kỷ luật cán bộ liên quan. Qua đó, ngày 16/8, UBND xã Minh Cường đã vào cuộc, giao cho lực lượng công an xã, cán bộ thôn Khôn Thôn áp dụng các biện pháp quyết liệt để xử lý vi phạm.
 Sáng 17/8, phóng viên báo Kinh tế & Đô thị trở lại khu vực chợ cóc của xã Minh Cường nhận thấy nơi đây đã vắng lặng không một bóng người
Để kiểm chứng việc chấp hành của UBND xã Minh Cường theo chỉ đạo của lãnh đạo huyện Thường Tín, sáng 17/8, phóng viên trở lại khu vực chợ cóc ở ven đường Quốc lộ 1A thuộc địa bàn thôn Khôn Thôn, xã Minh Cường. Qua đó nhận thấy toàn bộ các tiểu thương và những hộ dân ở ven đường khu vực trước đây tồn tại chợ cóc đã dừng hoạt động buôn bán, kinh doanh. Đồng thời, UBND xã Minh Cường thực hiện rào chắn toàn bộ các đầu ngõ xóm và bố trí cán bộ ứng trực kiểm soát khu vực không để các tiểu thương buôn bán nữa. Như vậy, đến thời điểm này UBND xã Minh Cường mới thực sự chấp hành tuyệt đối theo chỉ đạo của UBND huyện và thông tin báo Kinh tế & Đô thị phản ánh trước đó.