Huyện Thường Tín: Nhiều trường hợp vi phạm Chỉ thị 17 bị xử phạt nghiêm

Hữu Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thực hiện Chỉ thị số 17 của UBND TP Hà Nội, người dân trên địa bàn huyện Thường Tín đã chấp hành tuyệt đối, gia đình cách ly với gia đình, khu phố cách ly với khu phố, thôn cách ly với thôn xã với xã… để phòng chống dịch Covid-19 với tinh thần cao nhất.

 Công an huyện Thường Tín lập biên bản xử phát trường hợp vi phạm Chỉ thị 17 của UBND TP Hà Nội
Theo ghi nhận của phóng viên sáng 28/7, tại tuyến đường Quốc lộ 1A khu vực trung tâm huyện Thường Tín, xã Quất Động, xã Tô Hiệu và đường tỉnh lộ 427 đi qua thị trấn Thường Tín, xã Văn Phú cơ bản vắng lặng không bóng người cũng như phương tiện tham gia giao thông. Dọc hai bên tuyến đường các hộ dân đã nghiêm chỉnh chấp hành  Chỉ thị 17 của UBND TP Hà Nội để thực “mệnh lệnh thép”  trong những ngày giãn cách xã hội.
 Đường phố khu vực thị trấn Thường Tín vắng lặng bóng người và phương tiện tham gia giao thông, nhà cửa của người dân đóng im ỉm
Các cơ sở, cửa hàng dịch vụ không thiết yếu trên địa bàn trung tâm huyện và tại trung tâm các xã đều đóng cửa im ỉm. Tại tuyến phố Trần Phú đi qua thị trấn Thường Tín và xã Văn Phú một số chợ cóc và một số tiểu thương những ngày trước còn tập trung đông người bán đủ các loại hàng hóa mà báo Kinh tế & Đô thị đưa tin phản ánh đã được xử lý, không còn tình trạng vi phạm. Người dân khi cần thiết phải ra khỏi nhà mua hàng tuyệt đối đeo khẩu trang và giữ khoảng cách.
 Công an huyện Thường Tín cương quyết xử phạt các trường hợp vi phạm Chỉ thị 17 của UBND TP
Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Kiều Xuân Huy cho biết, huyện đã yêu cầu các phòng ban, cơ quan, xã, thị trấn xây dựng, triển khai các phương án phòng chống dịch, chăm lo đời sống người dân căn cứ cụ thể vào tình hình thực tế từng địa phương. Đồng thời, chỉ đạo lực lượng công an, quân sự, thanh tra giao thông cùng và các xã, thị trấn phối hợp tăng cường tuần tra, kiểm soát an ninh trật tự trên địa bàn, không để tình huống xấu xảy ra. Qua đó đã đã xử phạt 37 trường hợp vi phạm do không đeo khẩu trang và ra đường khi không có việc cần thiết với 66 triệu đồng.
 Các cửa hàng không thiết yếu trên phố Trần Phú, thị trấn Thường Tín dừng hoạt động một cách tuyệt đối
“Nhằm đáp ứng nhu cầu cung cấp hàng hóa cho người dân trên địa bàn, UBND huyện giao nhiệm vụ cho phòng Kinh tế chủ động liên hệ, chỉ đạo các HTX sản xuất rau, UBND các xã có vùng chuyên canh trồng rau củ, quả và các cửa hàng cung ứng mặt hàng thiết yếu có nhiệm vụ phục vụ người dân trong mọi tình huống. Qua nhiều buổi kiểm tra đột xuất, các đoàn kiểm tra chưa phát hiện cửa hàng hay HTX nào găm hàng, tăng giá trục lợi.  Nhờ triển khai từ sớm các biện pháp cấp bách đã giúp người dân yên tâm, không lo lắng về việc thiếu hàng hóa phục vụ trong thời gian giãn cách xã hội phòng chống dịch Covid-19.