Tại hội nghị, các đại biểu đã tham gia phát biểu ý kiến thảo luận, nêu lên những tồn tại, khó khăn, vướng mắc, như: Một số lãnh đạo UBND xã chưa quan tâm đến việc rà soát đầu tư, sửa chữa trang thiết bị, tổ chức kiểm tra, giám sát hoạt động tại bộ phận “một cửa”; các giải pháp nhằm cải thiện, nâng cao chỉ số PAR INDEX, SIPAS, PAPI tại cơ sở.
Bên cạnh đó, việc thực hiện đúng, đầy đủ quy định về công khai, minh bạch các nội dung kiểm soát thủ tục hành chính, như: Rà soát danh mục và quy trình giải quyết TTHC chưa thường xuyên, việc công khai các TTHC tại bộ phận “Một cửa” chưa đầy đủ…
Đối với phần mềm một cửa điện tử đang trong quá trình thử nghiệm nên chưa hoàn thiện, chưa ổn định, một số tính năng chưa được cập nhật hoàn thiện gây khó khăn cho việc xử lý hồ sơ của công chức, khó khăn cho người dân sử dụng và thường xuyên bị gián đoạn, chưa đáp ứng được nhu cầu sử dụng, khai thác trong giải quyết TTHC. Hiện nay, công chức Tư pháp chỉ còn 1 biên chế và phải giải quyết khối lượng công việc lớn. Hạ tầng cơ sở vật chất của một số đơn vị chưa đảm bảo…
Mặc dù, UBND huyện đã ký thỏa thuận với Bưu điện TP Hà Nội về việc thực hiện tiếp nhận hồ sơ trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích. Tuy nhiên, tỷ lệ này còn đạt thấp, chủ yếu do người dân chưa nhận thức rõ được tính tiện lợi của dịch vụ bưu chính công ích. Quá trình triển khai thực hiện thời gian qua còn gặp không ít khó khăn. 8 tháng đầu năm 2022, tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến đạt tỷ lệ 13% trên tổng số thủ tục hành chính, phát sinh một số hồ sơ trả kết quả qua bưu điện.
Tại hội nghị, Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Nguyễn Xuân Minh đã yêu cầu thủ trưởng các phòng, ban chuyên môn huyện, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn chủ động rà soát các thủ tục hành chính, có thể rút ngắn thời gian, giải quyết ngay trong ngày; cập nhật, công khai kịp thời đối với các dịch vụ công mức 3, mức 4. Tăng cường tuyên truyền, khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến.
Đi đôi với các việc làm trên là tăng cường hướng dẫn, hỗ trợ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến đảm bảo hiệu quả, phù hợp. Phấn đấu đến cuối năm 2022, dịch vụ công trực tuyến phát sinh hồ sơ trực tuyến đạt 50%; hồ sơ được tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích đạt 25 - 30% trong tổng số hồ sơ giải quyết trong 4 tháng cuối năm nay. Phấn đấu năm 2022, Thường Tín sẽ tăng ít nhất 5 bậc chỉ số CCHC của TP…