Huyện Thường Tín phát động Tết trồng cây Xuân Nhâm Dần 2022

Công Tâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 7/2, tại trường Mầm non xã Hòa Bình, UBND huyện Thường Tín đã tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ xuân Nhâm Dần 2022.

Phát biểu tại Lễ phát động, Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Kiều Xuân Huy nhắc lại lời hiệu triệu của Bác Hồ "Mùa Xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng Xuân". “Tết trồng cây” theo lời Bác Hồ đã thực sự mang lại lợi ích to lớn cho đất nước và trở thành tập quán tốt đẹp của Nhân dân ta trong những dịp Tết đến Xuân về.

Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Kiều Xuân Huy phát động Tết trồng cây
Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Kiều Xuân Huy phát động Tết trồng cây

Tại huyện Thường Tín, nét đẹp đó được duy trì thường niên với sự tham gia tích cực của cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành và đông đảo các tầng lớp Nhân dân. Năm 2021, toàn huyện đã trồng được trên 16.100 cây, trong đó cây bóng mát 4.754 cây, cây ăn quả 11.361 cây, với kết quả trên đã góp phần phát triển kinh tế, tăng thu nhập, tạo cảnh quan môi trường, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, hưởng ứng Chương trình trồng 1 tỉ cây xanh giai đoạn 2021 - 2025 do Thủ tướng Chính phủ phát động.

Huyện xác định, việc trồng cây, bảo vệ môi trường ngày càng có vai trò quan trọng, vừa là nhiệm vụ cấp bách, vừa mang ý nghĩa chiến lược đối với cuộc sống của người dân và phát triển bền vững.

Bí Thư Huyện ủy Thường Tín Nguyễn Tiến Minh tham gia Tết trồng cây  ngày 7/2  
Bí Thư Huyện ủy Thường Tín Nguyễn Tiến Minh tham gia Tết trồng cây  ngày 7/2  

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Kiều Xuân Huy đề nghị các cấp ủy Đảng, Chính quyền, MTTQ và các ngành đoàn thể từ huyện đến cơ sở cần tuyên truyền sâu rộng bằng nhiều hình thức đến đông đảo các tầng lớp Nhân dân về mục đích, ý nghĩa của Tết trồng cây, về vai trò, tác dụng to lớn, lợi ích toàn diện, lâu dài, giá trị nhân văn của việc trồng cây, chăm sóc và bảo vệ cây xanh.

Đồng thời, tổ chức phát động tết trồng cây phù hợp với điều kiện của từng cơ quan, đơn vị, bảo đảm thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm, tránh phô trương hình thức. Vận động, tạo điều kiện để các cơ quan, tổ chức, đoàn thể, trường học, lực lượng vũ trang và mọi tầng lớp Nhân dân “hăng hái tham gia trồng cây; người người trồng cây, nhà nhà trồng cây, trồng cây nào tốt cây đó”.

Lãnh đạo huyện Thường Tín tham gia Tết trồng cây ngày 7/2  
Lãnh đạo huyện Thường Tín tham gia Tết trồng cây ngày 7/2  

Cùng với triển khai tốt việc trồng và chăm sóc, bảo vệ cây bóng mát, cây lấy gỗ, cây ăn quả, cây bảo vệ đê sông; Trồng cây tại các đường giao thông, tuyến phố, nơi công cộng, trong khuôn viên cơ quan, đơn vị, trường học, bệnh viện... hướng đến mục tiêu xây dựng huyện Thường Tín sớm trở thành Quận sáng, xanh, sạch, đẹp trong tương lai gần.

Ngay sau Lễ phát động Tết trồng cây, cán bộ huyện và các đại biểu cùng người dân địa phương trồng cây tại khuôn viên Trường mầm non xã Hòa Bình.

Đọc tiếp